SEAOIL เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก ยันไม่กระทบการดำเนินงาน

30 พ.ย. 2560 | 08:53 น.
“ซีออยล์” เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกภายในโรงงานของบริษัทย่อย และประเมินค่าเสียหาย พร้อมรับผิดชอบความเสียหายทุกกรณี ยืนยันไม่กระทบการดำเนินงาน

[caption id="attachment_237225" align="aligncenter" width="336"] นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม[/caption]

นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL เปิดเผยว่า จากรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรม อมตะนคร จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของบริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด หรือ SOC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งซีออยล์ ปิโตรเคมีคอลสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย โดยเพลิงไหม้เกิดบริเวณจุดรับจ่ายน้ำมัน และมิได้ลุกลามไปยังอาคารผลิตหรือพื้นที่ใกล้เคียง โดยในเบื้องต้นซีออยล์ ปิโตรเคมีคอลได้ควบคุมพื้นที่เพื่อดำเนินการตามมาตรฐานรักษาความปลอดภัย

ส่วนสาเหตุที่ก่อให้เกิดเพลิงไหม้อยู่ในระหว่างการสอบสวน และประเมินความเสียหาย ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวมิได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานโดยรวมของบริษัท โดยซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล เป็นโรงงานที่ประกอบกิจการผลิตสารตัวทำละลาย หรือ Solvent

ในขณะเดียวกันบริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการดูแล และรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต และทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่กูภัยที่อยู่ใกล้เคียงได้นำส่งไปยังโรงพยาบาลวิภาราม

ด้านราคาหุ้น SEAOIL ล่าสุด เวลา 15.08 น. อยู่ที่ 2.62 บาท ลดลง 0.02 บาท หรือ 0.76% มูลค่าการซื้อขาย 638,670 บาท ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว