OISHI แจงเพลิงไหม้รง.ไม่กระทบธุรกิจรวม สัดส่วนกำลังผลิต 12%

28 พ.ย. 2560 | 07:01 น.
OISHI แจงเหตุเพลิงไหม้เฉพาะส่วนการผลิตเครื่องดื่ม UHT กำลังการผลิต 6 ล้านลิตรต่อเดือน หรือ12% ของกำลังผลิตทั้งหมด ยันไม่กระทบธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จากัด (มหาชน) หรือ OISHI แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกรณีเหตุเพลิงไหม้บริเวณส่วนการผลิต เครื่องดื่ม UHT ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานีของบริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเฉพาะภายในส่วนการผลิตเครื่องดื่ม UHT ของโรงงานนิคมอุตสาหกรรมนวนครจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารที่แยกจากส่วนการผลิตอื่นและมีกำลังการผลิตปัจจุบัน ประมาณ 6 ล้านลิตรต่อเดือนหรือคิดเป็นประมาณ 12% ของกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้งหมดของกลุ่มบริษัทโออิชิ โดยส่วนการผลิตอื่น ๆ ภายในโรงงานดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบและสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติ

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้และความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินในรายละเอียด ซึ่งบริษัทและบริษัทย่อยได้จัดให้มีการทำประกันภัยสำหรับความเสียหายจากเหตุอัคคีภัยทั้งในส่วนของความเสียหายต่อทรัพย์สิน สินค้าคงคลังและธุรกิจหยุดชะงัก

บริษัทคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดจำหน่าย การบริโภคสินค้าของผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจโดยรวมของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงบริษัทจะเร่งดำเนินการเพื่อให้ส่วนการผลิตเครื่องดื่ม UHT กลับมาดำเนินการตามปกติได้โดยเร็ว โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6