เงินบาทแข็งค่า 33.70 บาทต่อดอลาร์ฯ คำสั่งซื้อสินค้าคงทนหด 1.2% กดดอลลาร์อ่อนค่า

23 พ.ย. 2560 | 03:10 น.
เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่า 33.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหนัก เหตุตัวเลขยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนลดลง 1.2% สะท้อนตลาดไม่มั่นใจแผนปฏิรูปภาษี จับตารายงานประชุมอีซีบี

45534269_s ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นจาก 32.73 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหนัก โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงและแกว่งตัวใกล้ระดับ 93.15 จุด หลังตัวเลขยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (Durable Goods Orders) ปรับตัวลดลง 1.2% จากเดือนก่อนหน้า แย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 0.3% จากเดือนก่อนหน้า ตัวเลขที่แย่กว่าคาดดังกล่าว อาจจะสะท้อนว่าภาคธุรกิจสหรัฐฯ อาจจะรอดูแผนการปฏิรูปภาษีก่อนที่จะมีลงทุนเพื่อขยายกิจการต่อ นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลดลงของบอนด์ยีลด์ 10ปี หลังรายงานการประชุมเฟด บ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดยังคงมีความกังวลต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ

แบนเนอร์วิทยุฐานเศรษฐกิจ สำหรับวันนี้ ตลาดจะให้ความสนใจกับตัวเลขเศรษฐกิจของยูโรโซน อาทิ ตัวเลขการเติบโตเศรษฐกิจเยอรมันในไตรมาสที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 2.6% ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมการผลิตและบริการของยูโรโซน ซึ่งคาดว่าจะยังคงสะท้อนถึงการขยายตัวต่อเนื่องของภาคการผลิตและบริการในยูโรโซน นอกจากนี้ ตลาดจะจับตารายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เพื่อหาสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยและแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.65-32.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว