บลจ.ยูโอบี เสิร์ฟกองหุ้นธรรมาภิบาล ชูกำไรยั่งยืน

14 พ.ย. 2560 | 12:33 น.
บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดตัวกองทุน "ยูไนเต็ด ธรรมาภิบาลไทย" (UTHAICG) ลงทุนหุ้นธรรมาภิบาลไทย เชื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาวได้

[caption id="attachment_231193" align="aligncenter" width="377"] นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ[/caption]

ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า บลจ.ยูโอบี ตอกย้ำมุมมองบวกต่อการลงทุนในหุ้นไทย โดยเฉพาะหุ้นที่มีบรรษัทภิบาล บริหารกิจการอย่างโปร่งใส ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถส่งผลที่ดีต่อการสร้างผลกำไรต่อธุรกิจ อีกทั้งปัจจุบันตลาดหุ้นไทยยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีระดับราคาที่เหมาะสมในการเข้าลงทุน

นอกจากนี้ด้วยทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์การคัดสรรลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าวมามากกว่า 13 ปี จึงมีความมั่นใจว่า กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ธรรมาภิบาลไทย (UTHAICG) จะสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ยั่งยืนจากการลงทุนหุ้นกลุ่ม CG ได้ ทำให้ปัจจุบัน บลจ.ยูโอบี มีกองทุนที่ลงทุนหุ้นกลุ่ม CG ครบทุกวัตถุประสงค์การลงทุน ทั้ง CG-LTF, CG-RMF และล่าสุดคือ UTHAICG ครอบคลุมความต้องการของนักลงทุนได้

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2560 จะเติบโตที่ร้อยละ 3.2 และคาดว่าปี 2561 จะเติบโตที่ร้อยละ 3.5 จากตัวเลขส่งออกและบริการที่ดีขึ้นตามเศรษฐกิจคู่ค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น และตัวเลขการผลิตในภาคอุตสาหกรรมส่งออก การบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้านตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับความสนใจจากเม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า จากที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเลือกตั้งที่จะช่วยดึงดูดให้มีเงินลงทุนเข้าสู่ตลาดหุ้นเพิ่มมากขึ้น การเติบโตของประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนจะอยู่ที่ราว 10% อีกทั้งในปี 2561 มีการคาดการณ์ระดับ Forward P/E ของตลาดหุ้นไทยที่ 15.4 ซึ่งยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย e-book