RPC ซื้อขายน้ำมัน ESSO เปลี่ยนชื่อปั้มจาก 'เพียว' เป็นเอสโซ่

06 พ.ย. 2560 | 07:42 น.
"อาร์พีซีจี" เผย "เพียวพลังงานไทย" บริษัทย่อย ลงนามความร่วมมือ ESSO ทำสัญญซื้อขายน้ำมัน พร้อมเปลี่ยนชื่อเครื่องหมายการค้า "เพียว" เป็น เอสโซ่

บริษัท อาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ RPC แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2560 บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในอัตรา 99.99% ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันกับบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยทำสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้าเอสโซ่ ภายหลังจากนี้สถานีบริการน้ำมันของ PTEC จำนวน 49 แห่ง จะเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ โดย PTEC จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2560 อนุมัติให้บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในอัตรา 99.99% ประกอบธุรกิจค้าปลีกและสถานีบริการน้ำมัน ปรับเปลี่ยนการบริหารงานสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า "เพียว" เป็นสถานีน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า "เอสโซ่" เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งทางธูรกิจค้าปลีกน้ำมันและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว