กลุ่มจ.ภาคเหนือตอนล่าง 1 จัดอบรม"สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม"

02 พ.ย. 2560 | 14:15 น.
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม”  โครงการพัฒนาศักยภาพสินค้าสู่ตลาดด้วยนวัตกรรมและ IP (INTELLECTUAL PROPERTY)ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการค้นคว้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่

[caption id="attachment_226859" align="aligncenter" width="503"] นายชัชพงศ์  เอมะสุวรรณ นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ[/caption]

นายชัชพงศ์  เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม” ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ตามโครงการพัฒนาศักยภาพสินค้าสู่ตลาดด้วยนวัตกรรมและ IP (INTELLECTUAL PROPERTY) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560  ด้วยนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม  และเทคโนโลยี การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ เพื่อยกระดับประเทศสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นฐานในการส่งเสริมการตลาด การขยายช่องทางการค้าให้สามารถแข่งขันได้ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด อันจะส่งผลให้นโยบายไทยแลนด์ 4.0  บังเกิดผล อย่างเป็นรูปธรรม

ประเด็นสำคัญที่จะขอฝากให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย และคณะผู้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การต่อยอดทางธุรกิจการค้า การสร้างมูลค่าเพิ่ม การส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแล้ว จังหวัดสุโขทัย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ยังมีการส่งเสริม ได้แก่ การเพิ่มมูลค่าด้วยทรัพย์สินทางปัญญา (เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร) หรือการจัด Business Matching ซึ่งหากมีในงานแสดงและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยช่วงประมาณเดือนธันวาคม 2560  ก็จะเป็นการดีมาก

[caption id="attachment_226860" align="aligncenter" width="503"] นางสาวณัฐธิศา พิชยานนท์ นางสาวณัฐธิศา พิชยานนท์[/caption]

พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย  กล่าวว่า ในนามของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วยจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก อุตรดิตถ์ และสุโขทัย ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเป็นอย่างยิ่ง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดดำเนินการอบรม  เชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม” กิจกรรมกิจกรรม   การส่งเสริมศักยภาพความสามารถในการแข่งขัน ตามโครงการพัฒนาศักยภาพสินค้าสู่ตลาดด้วยนวัตกรรมและ IP (INTELLECTUAL PROPERTY) ในวันนี้

ตามที่รัฐบาลมีนโยบาย Thailand 4.0 ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม  และเทคโนโลยี มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ผู้บริโภค เน้นการยกระดับประเทศเข้าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์  และเน้นการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าในท้องถิ่นให้มีการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยทรัพย์สินทางปัญญา กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1  โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพสินค้าสู่ตลาดด้วยนวัตกรรมและ IP (INTELLECTUAL PROPERTY)

ซึ่งมีกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาศักยภาพความพร้อมของบุคลากร การประกวดผลิตภัณฑ์ผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า นวัตกรรม ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม  2560  ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างสถานีขนส่งจังหวัดสุโขทัย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย  โดยบริษัท วีซายน์มีเดีย จำกัด เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้านวัตกรรม

ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2560  ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างสถานีขนส่งจังหวัดสุโขทัย   อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย  เกิดการค้นคว้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่  อันจะส่งผลให้ บรรลุผลตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล  บริษัท วีซายน์มีเดีย จำกัด จึงดำเนินการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม” ขึ้นใน วันที่ 31 ตุลาคม  2560  บ้านหมอรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ให้กับกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการค้นคว้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่

กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแล้ว การจัดกิจกรรมกลุ่ม Work Shop กับคณะวิทยากร จะส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ ได้รับการแนะนำ ชี้แนะ และเกิดแนวคิดที่สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ต่อยอดจากการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ผ่านมา

รวมทั้งจะจัดให้มีการประกวดผลงานนวัตกรรม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการจากกลุ่มจังหวัดฯ รวม 30 คน โดยมีคณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยหัวเฉลียวเฉลิมพระเกียรติ  และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับ   ผู้เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 อ๊ายยยขายของ-7-1