มาสด้าเปิดตัว KAI Concept และ VISION COUPE ที่งานโตเกียวมอเตอร์ โชว์

02 พ.ย. 2560 | 11:50 น.
มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นได้เปิดตัวแนะนำคอนเซ็ปต์คาร์ของสองโมเดลด้วยกันคือKAI CONCEPTและ VISION COUPEที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่จัดขึ้น ณ โตเกียว บิ๊กไซท์ ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28ตุลาคมถึงวันที่ 5พฤศจิกายน2560

P1J14897l

สำหรับ The Mazda KAI CONCEPTได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ของรถยนต์มาสด้า ที่รวมเอาเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X, SKYACTIV-Vehicle Architecture และการแสดงออกถึงภาษาการออกแบบในลักษณะของโคโดะ ดีไซน์

P1J14915l

P1J14906l

P1J14908l

P1J14914l

P1J14917l

ถือเป็นโมเดลที่รวบรวมเอาเทคโนโลยี เครื่องยนต์และการออกแบบที่ได้บรรยายถึงเจนเนอเรชั่นใหม่ของรถยนต์มาสด้า ความปราณีตในทุกพื้นที่ของการแสดงสมรรถนะที่ทั้งคล่องแคล่วและมีชีวิตชีวา ซึ่งมอบความเงียบสงบและการขับขี่ที่สะดวกสบายพร้อมสมรรถนะที่มากขึ้น โดยThe KAI CONCEPT ให้ความรู้สึกถึงสัดส่วนของกล้ามเนื้อและการมีชีวิตที่มีความพลิ้วไหวอย่างละเอียดอ่อนในการสะท้อนถึงร่างกายของมนุษย์

P1J14891l

ด้าน The VISION COUPEแสดงถึงวิสัยทัศน์การออกแบบของมาสด้าในเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่แสดงถึงความเจริญเติบโตอีกขั้นของโคโดะ ที่ได้นำสุนทรียศาสตร์ของญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้โดยเพิ่มความสง่างามและความเป็นพรีเมี่ยม

P1J14892l

ส่วนภายนอกได้รวม “one motion”ที่ได้ซึมซาบอารมณ์ความรู้สึกของความเร็วและส่วนของภายในยังได้รวมเอาความลึกแบบสามมิติ พร้อมแกนยาวที่ให้ลุคของความแข็งแกร่งที่ช่วยมอบความผ่อนคลายแต่คงไว้ซึ่งความปราดเปรียว

P1J14889l

P1J14890l

P1J14889l

ควบคู่ไปกับ “Sustainable Zoom-Zoom 2030”วิสัยทัศน์ในระยะยาวสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี มาสด้าตั้งใจที่จะใช้ความน่าดึงดูดใจของรถในขั้นพื้นฐาน การขับขี่อย่างสนุกสนาน เพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนต่างๆ ยกมาตรฐานของสังคมและช่วยทำให้โลกมีความสวยงาม โดยการมอบประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์เพื่อที่จะทำให้การขับขี่เสมือนการเฉลิมฉลองความสุข ทั้งนี้บริษัทฯ หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกมาตรฐานการใช้ชีวิตและสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับลูกค้า

P1J14900l

นอกจากนี้ทางมาสด้ายังได้วางวิสัยทัศน์ระยะยาวสำหรับแนวทางการพัฒนารถยนต์ในอนาคตไว้อย่างน่าประทับใจ “การพัฒนาอย่างยั่งยืนของซูม-ซูม 2573” หรือวิสัยทัศน์ในระยะยาวสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีที่เรามองไปในอนาคตถึงปี พ.ศ.2573 ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมรถยนต์ วิสัยทัศน์ใหม่นี้ได้ขยายมุมมองและตั้งเป้าหมายว่ามาสด้าจะทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน ซึ่งเป็นพื้นฐานความน่าสนใจของรถยนต์ที่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของประชากรโลกและสังคมที่เผชิญอยู่ในขณะนี้

[caption id="attachment_226773" align="aligncenter" width="503"] TOKYO, JAPAN - OCTOBER 25: Mazda Motor Co CEO Masamichi Kogai speaks during a press conference at the Mazda Motor Co booth during the Tokyo Motor Show at Tokyo Big Sight on October 25, 2017 in Tokyo, Japan. (Photo by Koki Nagahama/Getty Images for Mazda Motor Co) *** Local Caption *** Masamichi Kogai TOKYO, JAPAN - OCTOBER 25: Mazda Motor Co CEO Masamichi Kogai speaks during a press conference at the Mazda Motor Co booth during the Tokyo Motor Show at Tokyo Big Sight on October 25, 2017 in Tokyo, Japan. (Photo by Koki Nagahama/Getty Images for Mazda Motor Co) *** Local Caption *** Masamichi Kogai[/caption]

ในส่วนของการดูแลรักษ์โลก เราให้พันธะสัญญาเพื่อจะสร้างอนาคตให้ยั่งยืน ที่ซึ่งมนุษย์และรถยนต์จะสามารถอยู่ร่วมกันท่ามกลางโลกที่ยังคงความสวยงาม ด้วยการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงโดยรวม โดยพิจารณาจากการปล่อยพลังงานตลอดอายุการใช้งานของยานพาหนะนั้นๆ เพื่อที่จะลดการปล่อยของเสียภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดไว้ และทางที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายนี้ คือ การแก้ไขปัญหาผ่านหลายช่องทางโดยการนำเสนอเรื่องการเผาไหม้ของเครื่องยนต์และเทคโนโลยีทางด้านไฟฟ้า โดยพิจารณาตามพลังงานในแต่ละภูมิภาคและแหล่งกำเนิดของพลังงาน ด้านสังคม เราวางแผนที่จะสร้างระบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรผ่านการพัฒนายานยนต์ควบคู่กับสังคม เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและความอุ่นใจ ด้านประชากร เราตั้งเป้าหมายที่จะมอบความพึงพอใจด้วยการมีส่วนร่วมในการปกป้องรักษาโลกใบนี้และการมีส่วนร่วมในการยกระดับสังคมด้วยรถยนต์ที่สามารถส่งมอบความสุขในการขับขี่อย่างแท้จริง