สนช.นัดพิจารณากฎหมายลูกว่าด้วยป.ป.ช.วาระแรก2พ.ย.นี้

30 ต.ค. 2560 | 11:28 น.
“สุรชัย”เผย กรธ.เตรียมส่งร่างกฎหมายลูกว่าด้วยป.ป.ช. ให้สนช.31 ต.ค.  พร้อมเตรียมพิจารณาวาระแรก  2 พ.ย.นี้ ขณะที่ร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับสุดท้าย เป็นไปตามกรอบเวลาเดิม ส่งไม่เกินสิ้นเดือน พ.ย. นี้

วันนี้(30 ต.ค.2560) เว็บไซต์  http://www.radioparliament.net รายงานว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่หนึ่ง เปิดเผยภายหลังการเข้าพบกับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า วันพรุ่งนี้ (31ต.ค.2560) กรธ. จะส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. .... มายัง สนช. และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เพื่อให้ความเห็นชอบบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมในวันที่ 2 พ.ย. นี้ ส่วนกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีข้อเสนอให้ปรับแก้ไขการกำหนดกรอบเวลาการทำงานพิจารณาคดีของ ป.ป.ช. ที่ต้องแล้วเสร็จภายใน 2 ปี แต่ทาง กรธ. ปรับแก้ไม่ทันนั้น สามารถแก้ไขในชั้นกรรมาธิการของ สนช. ได้

org_62176543

รองประธาน สนช. กล่าวว่า กรธ. ยังคงยืนยันจะส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่เหลือ 2 ฉบับสุดท้าย คือ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. .... จะส่งมาในวันที่ 21 พ.ย. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. .... ในวันที่ 28  พ.ย. ตามกรอบเวลาเดิม ซึ่งในระยะนี้จะมีการประสานการทำงานให้สอดคล้องกัน

e-book