“กองทัพอากาศ”ขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลผู้ฝ่าฝืน“บินโดรน”ในช่วงพระราชพิธีฯ

22 ต.ค. 2560 | 08:38 น.
วันที่ 22 ต.ค.60–พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ตามที่กองทัพอากาศได้แจ้งขอความร่วมมืองดบินโดรนรอบพื้นที่ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัศมี 19 กิโลเมตร ระหว่าวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 และขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสการฝ่าฝืนบินโดรนนั้น

dron2

ได้มีประชาชนผู้หวังดี ส่งภาพและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการบินโดรนในบริเวณใกล้เคียงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นพื้นที่โดยรอบในรัศมี 19 กิโลเมตร ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยมาที่กองทัพอากาศ

"ขอขอบคุณผู้ที่ได้ส่งข้อมูลและภาพการบินโดรนดังกล่าวมาที่กองทัพอากาศ และขอวิงวอนให้ผู้ที่คิดจะฝ่าฝืนบินโดรนในห้วงเวลาและพื้นที่ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมถึงพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ โปรดล้มเลิกความคิดและการกระทำที่เห็นแก่ตัวดังกล่าว ขอบคุณผู้ที่ห่วงใยและได้แจ้งเบาะแสมาที่กองทัพอากาศ ซึ่งกองทัพอากาศจะได้ส่งมอบข้อมูลและภาพให้หน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป"

dron

ขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมถวายพระเกียรติและร่วมกันรักษาความปลอดภัยในห้วงพระราชพิธีฯ โดยช่วยเฝ้าตรวจ ผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย และสามารถส่งข้อมูล ภาพ คลิป ฯลฯ ที่แสดงแนวโน้มการฝ่าฝืนบินโดรนในห้วงเวลาดังกล่าว ได้ที่ facebook กองทัพอากาศ หรือไลน์กองทัพอากาศ ไอดี @rtaf เพื่อรวบรวมส่งให้หน่วยเกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว