BIZ ร่วมทุนตั้งรพ.รักษาโรคมะเร็ง มูลค่า 500 ล้าน

17 ต.ค. 2560 | 12:54 น.
บอร์ดบิสซิเนสอะไลเม้นท์ อนุมัติลงทุนโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางรักษาโรคมะเร็ง ที่ศรีราชา ชลบุรี มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ผ่านบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ถือหุ้น 65%

บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาน) หรือ BIZ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2561 เพื่อพิจารณาอนุมัติการลงทุนในโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านการรักษามะเร็ง ซึ่งเป็นการตั้งโรงพยาบาลสำหรับการรักษาโรคมะเร็งโดยเฉพาะ ตั้งอยู่ที่ถนนศรีราชา-หนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท รวมมูลค่าที่ดิน

บาร์ไลน์ฐาน บริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 200 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 65% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทร่วมทุนและจะมีสถานะเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียนในกิจการจำนวน 130 ล้านบาทมาใช้ลงทุนครั้งนี้

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติการแต่งตั้งบริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อจัดทำรายงานให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าว โดยกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 ม.ค.2560 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อนทธิเข้าร่วมประชุมในวันที่ 15 พ.ย.2560 e-book