นิสสัน เตรียมส่ง ลีฟ นิสโม คอนเซปต์ -เซเรนา นิสโม ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่ 2017

10 ต.ค. 2560 | 10:00 น.
ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคมถึง 5 พฤศจิกายน ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติโตเกียวบิ๊กไซต์  ค่าย นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เตรียมนำรถต้นแบบ และรถโปรดักชั่นมาอวดโฉม

สำหรับรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด จะผสานแนวคิดของการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันในอนาคต หรือ Nissan Intelligent Mobility ซึ่งจะเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นไฮไลท์ที่จะจัดแสดงที่งาน อาทิ รถต้นแบบนิสสัน ลีฟ นิสโม  คอนเซ็ปต์ เซเรน่า นิสโม ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะด้านต่างๆ รวมถึง นิสสัน สกายไลน์รุ่นปรับโฉมใหม่ซึ่งจะถูกนำมาแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน โดยนิสสันเตรียมจัดแสดงรถยนต์ทั้งหมดถึง 13 คัน

LEAF NISMO_01 โดยงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จะมีขึ้นในวันที่ 25-26 ตุลาคมสำหรับรอบสื่อมวลชน แต่ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมระหว่างวันที่ 27 ตุลาคมถึง 5 พฤศจิกายนนี้  ซึ่งบูธของนิสสันตั้งอยู่ในส่วนฮอลล์ที่ 5 ด้านฝั่งตะวันออก (East Hall 5) ตัวบูธได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นด้วยรูปทรงเลียนแบบการ “ขดเกลียว” หรือ “Spiral” ที่สะท้อนการเคลื่อนไหวแบบมีพลวัต สื่อถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ตลอดจนถึงการแสดงคุณค่าที่นิสสันปรารถนาที่จะนำเสนอ อาทิเช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด โดยมีเครื่อง ซิมูเลเตอร์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันในอนาคตอีกด้วย

สำหรับยนตกรรมที่จะจัดแสดงภายในบูธนิสสัน มีดังนี้

LEAF NISMO_02 -ลีฟ นิสโม่ คอนเซปต์:รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นธงของนิสสันที่ผสานความเร้าใจของการขับขี่จากนิสโม

นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT แบบช่องจราจรเดียวของนิสสัน และยังติดตั้ง ProPILOT Park เทคโนโลยีที่ช่วยจอดด้วยการควบคุมคันเร่ง เบรก พวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงอีกหนึ่งคุณสมบัติล้ำสมัยอย่าง e-Pedal ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ท เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และจอดหยุดนิ่งด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงอย่างเดียว

LEAF NISMO_03 ลีฟ เวอร์ชั่นนิสโม คอนเซปต์ สร้างความตื่นเต้นเร้าใจด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตที่ออกแบบโดยนิสโม แผนกมอเตอร์สปอร์ตและปรับแต่งสมรรถนะของนิสสัน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของนิสโมที่ได้จากสนามแข่งขันทำให้ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ มีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพิ่มขึ้น มีการยกตัวน้อยลงโดยไม่ส่งผลต่อค่าความต้านทานอากาศที่เป็นเลิศของลีฟ นอกจากนั้น ภายในห้องโดยสารสีโทนดำที่ได้รับการตกแต่งด้วยสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม ยังสร้างความรู้สึกที่เร้าใจแบบรถสมรรถนะสูงให้กับผู้ขับขี่

ขณะที่ด้านการขับขี่ ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ยังให้การขับขี่บนถนนทั่วไปที่สนุกสนานอย่างแท้จริง ด้วยช่วงล่างที่ปรับแต่งแบบสปอร์ตและเลือกใช้ยางสมรรถนะสูง พร้อมกับการปรับจูนระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมเพื่อให้อัตราเร่งที่ทันท่วงทีในทุกรอบความเร็วมากยิ่งขึ้นจากเดิม ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ถือเป็นการผสมผสานบุคลิกของรถพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ากับประสบการณ์ขับขี่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นแบบฉบับของ   แบรนด์นิสโมเสมอมา

Serena NISMO_01
-เซเรนา นิสโม: รถมินิแวน

เซเรนา นิสโม มาพร้อมเทคโนโลยีของนิสโม และสไตล์การตกแต่งที่ดึงดูดทุกสายตา การออกแบบภายนอกสะท้อนเอกลักษณ์แบบรถสมรรถนะสูงของนิสโมได้อย่างชัดเจน ชิ้นส่วนแอโรพาร์ทที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพิ่มความดุดันให้รูปลักษณ์ และสมรรถนะที่ตื่นเต้นเร้าใจ ส่วนภายในตกแต่งด้วยโทนสีแดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม แต่ยังคงเปี่ยมด้วยบุคลิกความอเนกประสงค์ตามแบบยนตรกรรมสำหรับครอบครัว

Serena NISMO_02 เซเรน่า นิสโมโดดเด่นด้วยสมรรถนะในการควบคุมที่เฉียบคมมากขึ้น ด้วยการปรับแต่งช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมการปรับจูนระบบควบคุมเครื่องยนต์และไอเสียชุดใหม่ ที่เติมความร้อนแรงและความแม่นยำในการขับขี่ โดย เซเรนา นิสโม มีกำหนดการออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560

The Skyline_01 -นิสสัน สกายไลน์: พรีเมียมสปอร์ตซีดานที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีก้าวล้ำหน้า

รถสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมของนิสสันที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอยู่เสมอ โดยสามารถสร้างความเร้าใจและอารมณ์ในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี สกายไลน์รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมเทคโนโลยี All-Around Safety Shield ของนิสสัน ซึ่งผสมผสานกันระหว่างระบบไฮบริดสมรรถนะขั้นสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และระบบพวงมาลัยที่เหนือชั้นอย่าง Direct Adaptive Steering ที่ช่วยให้การควบคุมตอบสนองได้ดังใจเพื่อการขับขี่ที่ง่ายและปลอดภัยมากขึ้นยิ่งกว่า

The Skyline_02 การเปลี่ยนแปลงของสกายไลน์ครอบคลุมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ล้อดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการปรับเปลี่ยนพวงมาลัยและหัวเกียร์แบบใหม่ ตลอดจนการตกแต่งวัสดุแผงควบคุมใหม่ได้ยกระดับความพรีเมียมในห้องโดยสารให้สูงมากขึ้น สกายไลน์ใหม่ จะออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 นี้

สำหรับผู้สนใจในยนตกรรมล้ำสมัยที่จัดแสดงในงาน นิสสันจะมีการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ผ่านช่องทางโซเชียลทั้ง YouTube, Facebook และ Periscope และนิสสันจะรายงานความคืบหน้าผ่านหน้าเพจ Twitter และ Facebook ของนิสสัน โกลบอล ด้วยเช่นกัน