เจน2‘เบอกาม็อท’ ทวงคืนตลาดแชมพู

07 ต.ค. 2560 | 08:19 น.
“เบอกาม็อท” ทุ่ม 30 ล้านบาทรีแบรนด์สู่ภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ แตกไลน์สินค้าใหม่กลุ่มบิวตี้ สยายปีกบุกเวียดนาม-เมียนมา-ลาวมั่นใจ5ปีปั้นยอดขาย 500 ล้านบาท

นางสาวศิริกาญจน์ บุญกาญจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทออดินริคไทย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะภายใต้แบรนด์ “เบอกาม็อท”เปิดเผยว่า หลังจากที่แบรนด์เบอกาม็อท อยู่ในตลาดมาเป็นเวลา 37 ปี ล่าสุดบริษัทปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเพื่อส่งผ่านการบริหารงานเข้าสู่ทายาทรุ่นที่ 2โดยแผนงานหลักนับจากนี้คือการใช้เงินลงทุน 30 ล้านบาทปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่อาทิการปรับโลโก ปรับบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังคนรุ่นใหม่ จากเดิมอายุ 40ปีเป็น 25-35 ปีรวมทั้งสร้างการรับรู้แบรนด์ใหม่ว่าเบอกาม็อทเป็นแชมพูที่ใช้ได้ทั่วไปไม่ใช่แชมพูยาที่ใช้เฉพาะคนมีปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมหรือผมร่วงเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถขจัดภาพลักษณ์เดิมๆของแบรนด์ได้ในช่วง 2 ปีนับจากนี้

นอกจากนี้มีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังช่องทางออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และจะเข้าไปขายในร้านวัตสัน ร้านบู๊ทส์เพิ่ม จากปัจจุบันที่ขายในซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นช่องทางหลัก 70%และร้านยี่ปั๊ว-ซาปั๊ว ร้านเสริมสวยต่างๆครอบคลุมทั่วประเทศ 30% พร้อมกันนี้ในปีหน้ายังมีแผนในการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับการดูแลเส้นผมในกลุ่มบิวตี้ ออกมารุกตลาดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
ขณะที่ตลาดต่างประเทศหลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปทำตลาดในรูปแบบต่างๆผ่านผู้ที่สนใจนำเข้าไปจำหน่ายบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในญี่ปุ่นและประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาบ้างแล้วแต่ยังไม่มีการรุกตลาดอย่างจริงจังมากนักล่าสุดได้เตรียมขยายตลาดในประเทศเวียดนามอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก ด้วยการเข้าไปตั้งสำนักงานเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและมีแผนขยายตลาดในช่องทางต่างๆทั้งโมเดิร์นเทรดซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสามารถรุกตลาดอย่างจริงจังได้ในปีหน้าพร้อมกับการขยายตลาดเข้าไปในประเทศเมียนมาและลาวเพิ่มเติม

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมียอดขาย 120 ล้านบาทเติบโต 10% มีส่วนแบ่งทางตลาดราว30%จากตลาดแชมพูยาสระผมในปัจจุบันที่มีมูลค่า 300 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% ส่งผลให้ในอีก 5 ปีนับจากนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 500 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว