ชิลๆ รีสอร์ตริมทะเลวิถีไทย ‘แรบบิท พัทยา’

24 ก.ย. 2560 | 00:15 น.
หลายครั้งที่มาเยือนเมืองไนต์ไลฟ์ อย่าง “พัทยา” แต่ไม่เคยเลยสักครั้ง ที่เราจะสัมผัสได้ถึงธรรมชาติในวันพักผ่อนอันสงบเงียบที่แท้จริง กระทั่งมาค้นพบ “แรบบิท รีสอร์ท”รีสอร์ตบนพื้นที่ 10 ไร่ ริม “หาดดงตาล” หาดทรายสวยทอดยาว เรียงรายไปด้วยทิวต้นสน โบกพลิ้วไหว รับลมทะเล เกลียวคลื่นและฟ้าคราม ชายหาด ซึ่งเหมาะกับคนไม่ชอบความพลุกพล่าน ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในเมืองพัทยา เชื่อว่าคนไทยหลายคนอย่างเราๆ เองก็ยังไม่เคยไปเยือนมาก่อน
รีสอร์ตริมทะเล สไตล์สถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ ท่ามกลางความร่มรื่นของพันธุ์ไม้น้อยใหญ่ในเขตร้อนชื้น เป็นจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์แห่งเดียวในเมืองพัทยา ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 49 ห้อง สร้างลดหลั่นกันลงมาจากไหล่เขาจนถึงริมหาด เป็นบ้านแบบ 2 ชั้น สร้างเหลื่อมกัน เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัว ให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับวิวสวนป่า หรือวิวสระว่ายนํ้า

MP22-3299-5B ภายในห้องพักตกแต่งในคอนเซ็ปต์ Asian Contemporary บางห้องโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบโบราณขนานแท้จัดเต็ม บางห้องตกแต่งออกแนวไทยโมเดิร์น ซึ่งมีกว่า 5 รูมไทร์ ให้เลือกตามสไตล์ความชอบ ขนาดพื้นที่ตั้ง แต่ 55-110 ตร.ม. เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนที่มาเป็นคู่ หรือมากันเป็นครอบครัวใหญ่ 4-5 คน

MP22-3299-2B MP22-3299-3B ไม่ว่าคุณจะมาพักแบบไหน ก็จะสัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัว เพราะที่นี่จะมีการแยกพื้นที่สระว่ายนํ้า สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ และสระว่ายนํ้าสำหรับครอบครัว แยกออกกันคนละโซน อย่างชัดเจน คนที่มาเป็นครอบ ครัวก็เอนจอย สระว่ายนํ้ากันได้แบบจัดเต็มในแบบไม่ต้องเกรงใจใคร ส่วนใครชอบความส่วนตัว ก็พักผ่อนได้แบบสบายใจ วินวินทั้ง 2 ฝ่าย
ไดนิ่งของที่นี่ต้องยกนิ้วให้กับความอร่อยและความใส่ใจในอาหารแต่ละจาน ของ “เชฟ คัมพะนี” (Chefs Company) ร้านอาหารริมทะเล ตกแต่งสไตล์ไทยผสมผสานกลิ่นอายบาหลี โรแมนติกสุดๆ ยามเห็นอาทิตย์อัสดง ที่นี่เชฟจะเสิร์ฟอาหารสไตล์ไทย-ฟิวชัน ผสมผสานลงตัวระหว่างเมนูตะวันออกและตะวันตก รวมถึงเรื่องของสุขภาพได้อย่างลงตัว โดยเชฟจะคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ดีที่สุดมารัง สรรค์เป็นสุดยอดเมนูคุณภาพและรสชาติเลิศ การันตีจากการได้รับโล่เกียรติคุณ รางวัลชนะเลิศพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ เมื่อปี 2559

MP22-3299-1B ซิกเนเจออร์เมนูของที่นี่ ได้แก่ “ซี่โครงหมูซอสบาร์บีคิวย่างบนเตาถ่านชาโคล” ที่เชฟจะคัดซี่โครงหมูคุณภาพหมักด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษ อบจนได้เนื้อนุ่มชุ่มฉํ่าลิ้น ร่อนไม่ติดกระดูก ปรุงรสด้วยซอสบาร์บีคิวรสหวานเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟพร้อมมันบดและสลัดผัก กรุบกรอบ แต่สำหรับคนชอบเมนูเทมปุระ ต้องรีเควสต์ “เทมปุระกุ้ง
กับปูนิ่ม” ตบท้ายด้วยของหวาน “Peach Melba” ทาน คู่ไอศกรีมหวานละมุน และ “สตรอว์เบอร์รี่ บราวนี่”

MP22-3299-4B ทานเสร็จไปนั่งดริงก์ชิลๆ ณ มุม บีช บาร์หน้าหาด สั่งซิกเนเจอร์ ดริงก์ เพื่อสุขภาพ ซึ่งนำสมุนไพรมา ผสมผสานได้อย่างลงตัว ทั้ง นํ้าตะไคร้กับอัญชัญ หรือจะ เป็นนํ้าใบบัวบก กับ แอปเปิล แตงกวา รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ดื่มแล้วรู้สึกสด ชื่นทีเดียว ปิดท้ายวันพักผ่อนดีๆ ในคํ่าคืนนี้ ชาร์จพลังก่อนเปิดวันทำงานของคุณในวันถัดไป

MP22-3299-B จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24 - 27 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว