"ศุภาลัย" ซื้อที่ดิน "สถานทูตออสเตรเลีย" ทุ่ม! 4,600 ล้าน ปั้น LANDMARK ใหม่บนสาทร

18 ก.ย. 2560 | 07:09 น.
ศุภาลัย ชนะประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย เนื้อที่กว่า 7 ไร่บนถนนสาทร ทำเลทองย่านธุรกิจใจกลางกทม. เล็งพัฒนาโครงการ ซึ่งประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานให้เช่า ให้โดดเด่นสวยงามเป็น Landmark ของถนนสาทร มูลค่ารวมประมาณ 17,000 ล้านบาท พร้อมมั่นใจช่วยดันศุภาลัยเติบโตด้านรายได้อย่างยั่งยืน 15-20% ต่อปี

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา บนถนนสาทร ติดถนนสวนพลู มูลค่าที่ดินกว่า 4,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นตารางวาละ 1.45 ล้านบาท ซึ่งเตรียมพัฒนาที่ดินเป็นโครงการ ซึ่งประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงาน ให้เช่า โดยตั้งใจพัฒนาให้โดดเด่นสวยงามเป็น Landmark ใหม่ในย่านถนนสาทร สีลม โดยคาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 17,000 ล้านบาท

spl

เนื่องจากที่ดินของสถานทูตออสเตรเลีย มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากว้าง 70 เมตร และลึกประมาณ 160 เมตร ติดถนนสาทรใต้ถือเป็นถนนสายสำคัญที่เป็นทำเลทองในย่านธุรกิจที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาสูง และด้านหลังมีถนนออกซอยสวนพลูได้ ทำเลในย่านสาทรเป็นพื้นที่ของพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น แวดล้อมด้วยแหล่งงานจำนวนมากและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อีกทั้งเป็นทำเลที่คุ้นเคยและนิยมของชาวต่างชาติอีกด้วย จึงเป็นทำเลที่ตั้งที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนพัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานเกรด A ให้เช่า

โครงการนี้ได้เริ่มการออกแบบร่างโครงการแล้ว โดยจะวางผังออกแบบอาคารในแนวทาง Green Design ที่อนุรักษ์พลังงาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีสวนขนาดใหญ่อยู่ในโครงการและเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่ของเดิมส่วนหนึ่งไว้ นอกจากนี้พร้อมจะนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาใช้ในการออกแบบที่ไม่มีในโครงการอื่นๆ มาก่อน

spl1

สำหรับปี 2561 บริษัทฯ มีที่ดินที่จะเตรียมพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัยแล้วรวมทั้งสิ้น 6 แปลง และยังมีโครงการที่พักอาศัยแนวราบอีกหลายสิบแปลงทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าการชนะประมูลที่ดินในครั้งนี้จะยังทำให้มั่นใจว่าศุภาลัยจะมีอัตราการเติบโตด้านยอดขายและรายได้อย่างยั่งยืน 15-20% ต่อปี ต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า อีกทั้งทำให้ศุภาลัยมีสินค้าระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมืองย่านสาทร สีลม เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและมีรายได้จากการเช่าอีกทางหนึ่ง บริษัทฯ คาดว่าจะเปิดให้ลูกค้าจองโครงการได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561

e-book-1-503x62