อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี”ถล่มนครพนมอ่วม!

16 ก.ย. 2560 | 03:57 น.
อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี” ถล่มนครพนมอ่วม เสาไฟฟ้า  ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ไฟฟ้าดับ

ผลพวงจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี” ที่พัดผ่านประเทศเวียดนาม และ สปป.ลาว  และมีระดับความแรงลดลงต่อเนื่อง แต่ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย โดยที่จังหวัดนครพนม เกิดพายุฝนรุนแรงาน จนเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ บริเวณริมถ.บายพาสเลี่ยงเมือง สายนครพนม มุ่งหน้าสู่ อ.ท่าอุเทน หักโค่นกว่า 20 ต้น  ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ

ปกทกซูรี-นครพนม นอกจากนี้ ตามจุดต่างๆ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่น ทับรถยนต์  หลายจุด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทกซูรี-นครพนม1 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมจนหมู่บ้านใกล้เคียงสามารถใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาได้แล้ว  ทั้งนี้ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาประจำจังหวัด ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนัก  เพราะยังได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น ที่พัดผ่านประเทศเวียดนาม และ ลาว  แต่จะมีระดับความแรงลดลงต่อเนื่องส่วนระดับน้ำโขง ยังห่างจุดวิกฤติ และสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังที่ อ.บ้านแพง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดภูเขา หากฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง อาจทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกาหลากท่วมโดยฉับพลัน

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุทกซูรี ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักอย่างเนื่องทั่วทั้งจ.นครพนม ก่อให้เกิดปริมาณน้ำฝนมากกว่า 120 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าหนักสุดในรอบปี