“สถาบันคอนกรีต” ผนึกอิมแพ็ค ดึง 350 บริษัทจับคู่ธุรกิจไทย-เทศ “วงการก่อสร้าง”

17 ก.ย. 2560 | 08:12 น.
“อิมแพ็ค” ดึง 350 บริษัท ร่วม 3 งานยักษ์แห่งปี วงการแสดงสินค้าและศูนย์ประชุมนานาชาติ ด้านการก่อสร้าง “Asia Construction Week 2017” บนพื้นที่กว่า 1.3 หมื่น ตร.ม. เผย มีแบรนด์จากทั้งในประเทศและต่างประเทศนัดเจรจาธุรกิจกว่า 250 คู่ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 8,000 ราย ดีเดย์ 20-22 ก.ย. นี้

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานอาเซียนคอนสตรัลชั่น วีค 2017 (Asia Construction Week 2017) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยรวมเอา 3 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านการก่อสร้างที่ครบครันมาไว้ที่เดียว ประกอบไปด้วย

1.งานแสดงสินค้าคอนกรีตและการก่อสร้างแห่งเอเชีย (Concrete Asia 2017)
2.งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านการดูแลและบริหารจัดการอาคารและโรงงาน (BMAM Expo Asia 2017)
3.งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านการซ่อมแซมและก่อสร้างอาคารเขียว (GBR Expo Asia 2017)

[caption id="attachment_208687" align="aligncenter" width="335"] ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด[/caption]

โดยในครั้งนี้ อิมแพ็คฯ ร่วมกับสถาบันคอนกรีตและก่อสร้างแห่งเอเชีย (ACCI) พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดงานดังกล่าวขึ้นมา ขณะนี้ ได้รับการตอบยืนยันจากภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมงานแล้ว จำนวน 350 บริษัท โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย. 2560 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งไฮไลต์งานอาเซียนคอนสตรัคชั่น วีค 2017 ปีนี้ จะเป็นการรวม 3 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านการก่อสร้างที่ครบครันมาไว้ที่เดียวบนพื้นที่กว่า 1.3 หมื่นตารางเมตร

“อิมแพ็คและพันธมิตรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับผู้ประกอบการวงการคอนกรีตและก่อสร้างจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 350 บริษัท และแบรนด์นัดเจรจาธุรกิจกว่า 250 คู่ โดยคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 8,000 ราย ในช่วง 3 วันการจัดงาน ทั้งนี้ งาน Asia Constuction Week ถือว่า เป็นเวทีกลางระดับภูมิภาคที่รวบรวมผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตและอาคาร มาร่วมกันแสดงสินค้าและนวัตกรรมร่วมกัน”

สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจที่ตอบรับมาร่วมจัดงานและออกบูธในปีนี้ รายหลักจะประกอบไปด้วยพันธมิตรในงานคอนกรีตเอเชีย 2017 อาทิ บริษัท SASE Company Inc. หนึ่งในบริษัทผู้นำการผลิตเครื่อง Floor Grinding & Polishing Machine ในสหรัฐอเมริกา มาร่วมโชว์ศักยภาพของเครื่องดังกล่าว ในส่วนงานอาเซียน คอนสตรัคชั่น มีบริษัท SASE Company Inc. ผู้นำการผลิตเครื่อง Floor Grinding & Polishing Mschine จากสหรัฐอเมริกา มาร่วมโชว์ไฮไลต์นวัตกรรมเครื่องขัดเงาพื้นคอนกรีต ที่ยังไม่มีในประเทศไทย โดยสามารถควบคุมเครื่องได้ด้วยรีโมตคอนโทรล นอกจากนั้น ยังมีบริษัท Sodexo Thailand จากฝรั่งเศส ให้บริการเกี่ยวกับบริการด้าน Facilities ครบวงจร อีกทั้งยังมีบริษัท Shuttlelift USA ผู้นำทางด้านการผลิตเครนและลิฟต์ยกในแถบอเมริกา, บริษัท BHS-SONTHOFEN GMBH (Germany) C14 Concrete Batching plants, Concrete mixer ผู้ผลิตโม่คอนกรีตคุณภาพดีจากเยอรมนี และบริษัท Digital Focus Co., Ltd. ของคนไทย ทำเกี่ยวกับด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบ IoT ครบวงจร และบริษัท Philips Thailand จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้บริการเกี่ยวกับ AED เป็นเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ

“มีการสาธิตประสิทธิภาพของเครื่องจักรกลางแจ้ง, การสัมมนาวิชาการวงการคอนกรีตและก่อสร้าง รวมถึงนวัตกรรมของวัสดุเพื่อรองรับอาคารยุค 4.0 อีกทั้งยังมีโซนสมาร์ทซิเคียวริตีและระบบ IoT ซึ่งเป็นวิธีเชื่อมต่ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยกับระบบอินเทอร์เน็ต มีโซนพิเศษ สมาร์ทบิลดิ้ง ทู สมาร์ทซิตี โชว์เคส ให้เห็นถึงนวัตกรรมการออกแบบเมืองอัจฉริยะ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลและสังคมดิจิตอลอีกด้วย”

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17-20 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว