โคราช-สุรินทร์ยิ้มรับโมโตจีพี บุรีรัมย์ชูลงทุน‘สปอร์ตซิตี้’

10 ก.ย. 2560 | 00:23 น.
ท่องเที่ยวโคราช-สุรินทร์ยิ้มรับแข่งโมโต จีพี บุรีรัมย์จัดงาน “โอเพ่นเฮ้าส์” ชวนลงทุน “สปอร์ตซิตี้”

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ลงนามเอ็มโอยู กับผู้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ โมโต จีพี ขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งจะมีคนนับแสนเดินทางมาร่วมงาน ทั้งนี้จังหวัดใกล้เคียงที่อยู่รอบๆ เช่น จ.นครราชสีมา และสุรินทร์ จะได้รับอานิสงส์จากการจัดงานครั้งนี้ในเรื่องของห้องพักต่างๆ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบนโยบายให้ ททท. จัดกิจกรรมเส้นทาง Pre และ Post ทัวร์ให้กับกลุ่มผู้ที่จะมาร่วมงานที่บุรีรัมย์ โดยของ นครราชสีมา ได้จัดโปรแกรม 2 วัน 1 คืนไว้ให้

“เรามองว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่ม Gen Y ที่ชื่นชอบความเร็ว โคราชมีร้านกาแฟสไตล์กิ๊บเก๋ สามารถตอบสนองคนกลุ่มนี้ได้ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวโคราช เช่น ปราสาทหินพิมาย บ้านธารปราสาท คาดว่าโปรแกรม 2 วัน 1 คืนจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจจากโคราชก่อนเดินทางไปยังสนามช้างฯ ที่บุรีรัมย์ โดยคนกลุ่มนี้จะเดินทางมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ซึ่งเป็นช่วงทดสอบสนามก่อนแข่งจริงในช่วงปลายปี ทำให้ปีหนึ่งเราก็จะได้ 2 ช่วง คาดว่าจะเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักภาคอีสานของเรามากขึ้น”

นายกิตติเดช เกื้อกิตติวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บุรีรัมย์ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า เป็นเมืองกีฬา หรือ สปอร์ตซิตี้ มีทั้งฟุตบอล สนามแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ระดับโลก และในวันที่ 9-11 กันยายน 2560 นี้ จังหวัดได้เชิญหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศมาร่วมงาน “โอเพ่นเฮ้าส์ 
ฟอร์ สปอร์ต ซิตี้ อิน บุรีรัมย์” พาชมการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ โดยวันที่ 9 กันยายน ชมการแสดงแสง สี เสียง วันที่ 10 กันยายน ชมการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับทีมเชียงราย ยูไนเต็ด และวันที่ 11 กันยายน เจรจาธุรกิจ หาลู่ทางการลงทุนในบุรีรัมย์ เชิญชวนนักธุรกิจทั่วประเทศและ
นักธุรกิจต่างประเทศให้มาลงทุนเพิ่มเติม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว