“ไป่ตู้ฯ” รุกให้คำปรึกษา สื่อโฆษณาออนไลน์

11 ก.ย. 2560 | 05:21 น.
“ไป่ตู้ แอคเซส” เผยหลังจากเปิดทดลองในไทย มีผู้ประกอบการถึง 500 ราย เข้ามาขอคำปรึกษาเพื่อวางแผนสื่อโฆษณาออนไลน์ ... เหตุเป็นผู้นำเสิร์จเอนจินอันดับ 1 ของประเทศจีน และเป็นยักษ์ใหญ่หนุนหลังบ้าน มั่นใจ! เรื่องข้อมูลฐานลูกค้าจีนครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมพันธมิตรสื่อในมือที่ครบครัน

น.ส.พัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ “ไป่ตู้ แอคเซส” เปิดเผยว่า ภายหลังจากทดลองให้บริการ ไป่ตู้ แอคเซส ในประเทศไทยมากว่าครึ่งปี ปรากฏว่า มีผู้ประกอบการในหลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวกว่า 500 ราย ที่เข้ารับคำปรึกษาและให้บริษัทช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ กับกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงการได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดการกับหน่วยงานภาครัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธุรกิจสินค้าเพื่ออุปโภคและบริโภค ก็เข้ามารับคำปรึกษาเช่นเดียวกัน โดยสินค้าประเภทที่เข้ามาส่วนมาก คือ สินค้าที่ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย จุดขายหรือจุดบริการมีมาก และเป็นสินค้าที่มีกลุ่มลูกค้าชาวจีนสนใจซื้อและมองหาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง, ครีมบำรุง, เสื้อผ้า, ขนม และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม “ไป่ตู้ ประเทศไทย” ค่อนข้างมั่นใจว่า บริการที่ปรึกษาธุรกิจและการสื่อสารออนไลน์ตลาดจีนครบวงจรของ ไป่ตู้ แอคเซส สามารถนำพาธุรกิจของลูกค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด เนื่องจากหลังบ้านของบริษัท คือ “ไป่ตู้ เสิร์จเอนจิน” ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของจีน และเป็นเว็บไซต์ที่คนใช้มากที่สุดอันดับ 4 ของโลก มียอดการค้นหาข้อมูลผ่านไป่ตู้บนคอมพิวเตอร์มากกว่า 6,000 ล้านครั้ง/วัน และค้นหาข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนกว่า 4,000 ล้านครั้ง/วัน ซึ่งเป็นข้อมูลก้อนใหญ่ที่สามารถนำมาเชื่อมโยงเพื่อวิเคราะห์ถึงความต้องการของตลาดลูกค้าจีนได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งเรื่องความต้องการ ความสนใจ และคำค้นที่ได้รับความนิยมสูงสุด ที่ทางไป่ตู้ฯ เอง ก็มีหลักฐานข้อมูลที่อัปเดทอยู่เสมอ ทำให้สามารถเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยสินค้าที่ชาวจีนนิยมซื้อหาออนไลน์อันดับต้น ๆ ยังอยู่ในกลุ่มสินค้าและบริการ เกี่ยวกับ ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร, สปา, ความสวยงาม, ยาสมุนไพร และอื่น ๆ ซึ่งข้อมูลมหาศาลเป็นเครื่องมือสำคัญของการตลาดออนไลน์ รวมถึงความแม่นยำของข้อมูล คือ จุดแข็งที่ทางเราได้เปรียบในการทำธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดจีนออนไลน์


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,294 วันที่ 7-9 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว