เงินบาทแข็งค่าทดสอบ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ ท่ามกลางดอลลาร์เผชิญปัจจัยกดดัน

01 ก.ย. 2560 | 03:48 น.
เงินบาทแข็งค่าระดับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ สอดคล้องกับสกุลเงินภูมิภาค หลังเงินดอลลาร์เผชิญปัจจัยหลายด้าน จับตากระแสเงินทุน-ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ

12994465_s ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุเงินบาทแข็งค่ามาเคลื่อนไหวใกล้แนว 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ อีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (จากระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ) โดยการแข็งค่าของเงินบาทสอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค และค่าเงินสกุลหลัก ทั้งเงินยูโรและเงินเยน เนื่องจากเงินดอลลาร์ฯ เผชิญแรงขายท่ามกลางปัจจัยลบที่มาจากหลายด้าน โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ข้อมูลการใช้จ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคา core PCE ที่ออกมาต่ำกว่าที่คาด ประกอบกับมีแรงกดดันเพิ่มเติมจากคำกล่าวของรมว.คลังของสหรัฐฯ ที่ว่า การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ฯ อาจจะส่งผลให้สหรัฐฯ มีความได้เปรียบทางการค้า
นอกจากนี้ ผลกระทบจากพายุโซนร้อนฮาร์วีย์ที่สร้างความเสียหายต่อรัฐเท็กซัส ก็อาจจะส่งผลให้เส้นตายการปรับขึ้นเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ถูกเลื่อนมาให้เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 33.00-33.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องติดตามกระแสฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน และเครื่องชี้ตลาดแรงงานอื่นๆ ของสหรัฐฯ ในคืนนี้