ทีเอ็มบี ชู QR Code ต่อยอดดิจิทัลแบงกิ้ง

30 ส.ค. 2560 | 12:17 น.
 

ทีเอ็มบี ต่อยอดดิจิทัลแบงกิ้ง ด้วย QR Code ครบเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม ผ่านโมบายล์แอปฯ ทีเอ็มบี บิสซิเนส ทัช และ ทีเอ็มบี ทัช

กรุงเทพฯ 30 สิงหาคม 2560 - ทีเอ็มบี เดินหน้านโยบายดิจิทัลแบงกิ้ง ไม่หยุดพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้เต็มที่ในแบบที่ต้องการ  โดยเป็นธนาคารเพื่อการทำธุรกรรมที่ดีที่สุด พร้อมเทคโนโลยีที่ใช้ง่ายและสะดวก ล่าสุด ต่อยอดโมบายล์แอปพลิเคชั่น ทีเอ็มบี บิสซิเนส ทัช (TMB Business Touch) และ ทีเอ็มบี ทัช (TMB Touch) กับระบบการชำระเงินด้วย QR Code ที่ครบวงจร ทั้งการรับเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้า และชำระเงินสำหรับประชาชนทั่วไป พร้อมใช้บริการได้ตามกำหนด ขานรับแผนยุทธศาสตร์รัฐบาล National e-Payment ช่วยขับเคลื่อนไทยสู่สังคมไร้เงินสด

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ปัจจุบันมีเทคโนโลยีด้านการเงินพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ในด้านกลยุทธ์ดิจิทัลแบงกิ้งของทีเอ็มบีนั้น เรามีจุดยืนที่ชัดเจน และนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ (Need – Based) เพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวก ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และกระบวนการที่ลูกค้าจะเข้าถึงบริการ (Simple & Easy) ซึ่งระบบการชำระเงินด้วย QR Code เป็นมาตรฐานที่ยอมรับระดับสากล และใช้งานง่ายผ่านสมาร์ทโฟน มีต้นทุนต่ำ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากทั้งผู้ประกอบการร้านค้าในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล และช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนลดพกเงินสดได้”

6622389699366.LINE

“ทีเอ็มบีพัฒนา QR Code ให้เป็น Total Solution ที่ออกแบบให้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการ Solution ที่ออกแบบเฉพาะ เช่น เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ ลูกค้าเอสเอ็มอี ที่สามารถใช้โมบายล์แอปพลิเคชั่น TMB Business Touch สร้าง QR Code เพื่อรับชำระเงินได้อย่างสะดวก และลูกค้าบุคคลที่ใช้โมบายล์แอปพลิเคชั่น ทีเอ็มบี ทัช ยิง QR Code เพื่อชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ” นายปิติกล่าวเพิ่มเติม

 

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าบริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ทีเอ็มบี ได้พัฒนาฟีเจอร์การสร้างรหัส QR Code ให้กับสินค้าและบริการเพิ่มในโมบายล์แอปพลิเคชั่น TMB Business Touch ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเอสเอ็มอี ปัจจุบันมีผู้ใช้งานหลักหมื่น ซึ่งระบบการรับเงินด้วย QR Code บนแอปพลิเคชั่น TMB Business Touch จะเป็นช่องทางใหม่ เพื่อสร้างโอกาส เพิ่มความสะดวก และลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าได้ นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้ประโยชน์จากระบบ QR Code อย่างเต็มที่ ทีเอ็มบียังมีแผนการเปิดตัวโมบายล์แอปพลิเคชั่นใหม่เพื่อผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้ระบบ QR Code เป็นกลไลสำคัญในการช่วยให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้อย่างครบวงจร”
นายรูว์ ไฮซแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ในส่วนของลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี ได้มีการพัฒนาทีเอ็มบี ทัช โมบายล์แอปพลิเคชั่น มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้สะดวก ง่าย และปลอดภัย จนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการกว่า 1 ล้านรายแล้ว วันนี้ ทีเอ็มบีได้จับมือกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ร่วมเป็นพันธมิตรสร้างประสบการณ์การชำระเงินมิติใหม่ด้วย QR Code เพื่อสร้างการรับรู้ และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้จริง ทีเอ็มบี จึงเปิดตัวแคมเปญโปรโมชั่นแรงพิเศษ  ให้ลูกค้าทีเอ็มบี ทัช โมบายล์แอปพลิเคชั่น รับสิทธิ์ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ของโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ 2 ที่นั่ง ผ่าน QR Code ได้ในราคาเพียง 9 บาทเท่านั้น โดยแคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. – 31 ต.ค. นี้”

 

ทั้งนี้ การใช้งานจะเปิดให้บริการเต็มระบบพร้อมกันทั้งหมดทุกธนาคารทั่วประเทศในไตรมาสที่ 4 นี้