เริ่มแล้ว ! แข่งเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ 2017

26 ส.ค. 2560 | 09:21 น.
0006

26 สิงหาคม 2560 -นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ " ขึ้นเขา ลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ" ครั้งที่ 16  Bhumibol Dam International Mountain Bike Championship 26-27 August 2017  พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ส่งเสริมลดภาวะโลกร้อน

สำหรับนักกีฬาในประเภทต่างๆ ประกอบด้วย เสือหมอบชายทั่วไป เสือหมอบหญิงทั่วไป เสือภูเขาชายทั่วไป เสือภูเขาหญิงทั่วไป เสือภูเขาชายน้ำหนัก 80 กิโลกรัมขึ้นไป เสือภูเขาชายอายุ 50 ปีขึ้นไป และเสือภูเขาทางไกลใจเกินร้อย โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันถึง 673 คน

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า การเดินทางโดยจักรยาน เป็นการเดินทางที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ได้ออกกำลังกายผ่อนคลายจากความเครียด และได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ผู้เดินทางโดยใช้จักรยานมีความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติ จนเกิดความรักและหวงแหนธรรมชาติมากขึ้น จึงนับเป็นกิจกรรมที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อน พร้อมทั้งส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยว ประเภทอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่ดีอีกวิธีหนึ่ง จังหวัดตากเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพในเรื่องของการท่องเที่ยวที่เข้มแข็ง ในเชิงการท่องเที่ยวทางธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดที่จัดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมีอยู่หลายแห่งด้วยกัน

นายไววิทย์ แสงพานิชย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล  กล่าวว่า สำหรับความพร้อมในด้านสนามแข่ง ได้เตรียมความพร้อมในเส้นทางการแข่งขันและได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลเรื่องความปลอดภัย สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน ในเรื่องที่พัก เขื่อนภูมิพลมีบ้านพักรับรองหลากหลายรูปแบบสำหรับนักกีฬาและครอบครัวตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สนใจ โดยมีบ้านพักขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับหมู่คณะ หรือห้องพักเดี่ยว และพื้นที่กางเต็นท์ นอกจากนี้ยังมีที่พักในพื้นที่อำเภอสามเงา และจังหวัดตากที่เป็นเครือข่ายกับเขื่อนภูมิพล พร้อมให้บริการอย่างอบอุ่น ภายในงาน จะมีการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง แนวเพื่อชีวิตล้านนา วงไม้เมือง และยังมีบริการซ่อมจำหน่ายอุปกรณ์จักรยานเสือภูเขา จากร้านผู้ผลิตมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ otop ของจังหวัดตากจำนวนกว่า 30 ร้านค้า

0005