บีแลนด์รุกธุรกิจสำนักงานเช่าปั้น‘คอสโมออฟฟิศพาร์ค’เป็นซิตีเซ็นเตอร์เมืองทอง

30 ส.ค. 2560 | 10:38 น.
บีแลนด์เพิ่มจิ๊กซอว์อาณาจักรธุรกิจ รุกคืบตลาดอาคารสำนักงานเช่า ลงทุน 1,500 ล้านบาท แปลงโฉมอาคารเก่าเป็นโมเดิร์น ออฟฟิศ ชื่อคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค ชูจุดขายค่าเช่า 450 บาทต่อตร.ม. ที่จอดรถตามสัดส่วนพื้นที่ห้องเช่า 50 ตร.ม.ต่อคัน

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือบีแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เคยพัฒนาสำนักงานเช่าในเมืองทองธานีเมื่อประมาณปี 2533 วันนี้บริษัทหันกลับมารุกธุรกิจด้านนี้อีกครั้ง โดยนำอาคารคอนโดมิเนียมอุตสาหกรรมเดิมมาแปลงโฉมเป็นสำนักงานเช่าทันสมัย ด้วยสถาปัตยกรรมที่สมัยใหม่ ที่มีแนวคิดมาจาก Airplane หมายถึงความอิสระ และปราศจากการผูกรั้ง เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนทำงานรุ่นใหม่

สำหรับคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค สูง 10 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 50,000 ตร.ม. แต่ละชั้นมีพื้นที่สำนักงาน 5,000 ตร.ม. ที่ผู้เช่าสามารถดีไซน์สำนักงานได้เองตามความชอบ ด้วยพื้นที่ขนาดตั้งแต่ 150-350 ตร.ม.ต่อยูนิต ในช่วงแรกอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 450 บาทต่อตร.ม. ขณะที่สำนักงานเช่าในย่านแจ้งวัฒนะมีอัตราค่าเช่า 500 บาทต่อตร.ม.ขึ้นไป

นอกจากนี้คอสโม ออฟฟิศยังมีจุดเด่นอีกอย่างคือ ให้ที่จอดรถตามสัดส่วนพื้นที่ห้องเช่า 50 ตร.ม.ต่อคัน โดยลงทุนสร้างอาคารจอดรถซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารออฟฟิศในชื่อ คอสโม บาซาร์ สามารถจอดรถได้ถึง 2,000 คัน และพื้นที่ชั้นล่างเป็นศูนย์อาหารและร้านค้าไว้รองรับคนทำงานของสำนักงานเช่า ขณะที่สำนักงานเช่าในเมืองจะมีราคาแพงกว่า แต่บริการที่จอดรถจำกัดที่พื้นที่เช่า 100 ตร.ม.ต่อคัน

“แนวคิดในการพัฒนาอาคารสำนักงานเช่านี้ เกิดจากนายอนันต์ กาญจนพาสน์ เล็งเห็นถึงความต้องการพื้นที่สำนักงานเช่าในเมืองทองธานี หลังจากธนาคารกสิกรไทยมาซื้ออาคารคอนโดมิเนียมอุตสาหกรรม 2 อาคารไปพัฒนาเป็นสำนักงาน แต่ละอาคารมีพื้นที่เกือบ 6 หมื่นตร.ม. รวมแล้วกว่า 1 แสนตร.ม.เราจึงตัดสินใจซื้ออาคารคืนมาจากธนชาต แล้วนำมาปรับปรุงใหม่หมด รวมงบลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,500 ล้านบาท”

MP30-3291-A1 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไอทีกับธนาคารกสิกรไทย, อิมแพ็ค เมืองทองธานี และหน่วยงานราชการ ซึ่งมีทั้งบริษัทขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ ถือว่ามีลูกค้าเป้าหมายชัดเจน เพราะจุดเด่นของเมืองทองธานีคือ อยู่ใกล้อินเตอร์เน็ต เกตเวย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้บริษัทได้พัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกภายในเมืองทองธานีด้วย ดังนั้นการที่ได้ธนาคารกสิกรไทยเข้ามายิ่งทำให้ชุมชนเมืองทองธานีเข้มแข็งขึ้น

นอกจากอาคารสำนักงานเช่าแล้ว บางกอกแลนด์ยังได้ขยายพื้นที่ร้านค้าเอาต์เลตที่อยู่ใกล้เคียงกับคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค เพิ่มเพื่อรองรับร้านค้าที่สนใจจะมาเปิด หลังจากนั้นจะพัฒนาพื้นที่ในโครงการคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค เฟส 2 ซึ่งอยู่ติดกับอาคารคอสโม บาซาร์ ให้เป็นศูนย์เอนเตอร์เทนเมนต์ ประกอบด้วยเชนร้านอาหารมีชื่อ เพราะมีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาตั้งอยู่ในเมืองทองธานีด้วย ซึ่งจะเปิดการเรียนการสอนในปีนี้ “ความตั้งใจของบริษัทจะพัฒนาโครงการคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค ให้เป็นซิตี เซ็นเตอร์ ของเมืองทองธานี”

 

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,291 วันที่ 27 - 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560