SCB ชูธงรบ เปิดตัว SCB EASY เป็นมากกว่าคำว่าธนาคาร แต่ #เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ

28 ส.ค. 2560 | 06:31 น.
“ธนาคาร ต้องคิดให้มากกว่าการเป็นธนาคาร” วรรคทองสำคัญของ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ในงานเปิดตัว SCB EASY นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดฉากแสดงความพร้อมในฐานะหนึ่งในผู้นำด้าน “ไลฟ์สไตล์แบงกิ้ง” อย่างเป็นทางการ หลังปล่อยให้ธนาคารคู่แข่งนำไปหลายปี

MP27-3291-2 การระดมนักรบฝีมือดีด้านการตลาด นำโดย “ธนา เธียรอัจฉริยะ” รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกพลังกับ “ธนา โพธิกำจร” ผู้บริหารสาย Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้ฝันของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มุ่งสู่การเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
“From Technology to The Best Experience” ฐานรากของแอพพลิเคชันที่ใช้เวลาการสร้างมากกว่า 10 เดือน บน 10 พื้นที่ทั่วโลก โค้ดมากกว่า 448,258 เส้น โดยทีมงานมากกว่า 367 คน จาก 22 สัญชาติ พื้นที่ความจำมากกว่า 8,828 GB และอีก 5 Cloud Environments “SCB EASY Microservices Architecture” ที่ถูกออกแบบโดยมีคำว่า “ความต้องการของลูกค้า” เป็นที่ตั้งจึงเกิดขึ้นและพร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมา

MP27-3291-3 ความอัจฉริยะของเทคโนโลยีเมื่อผนวกกับแนวคิดที่เข้าถึงหัวใจของการใช้งานและการให้บริการอย่างแท้จริง เปลี่ยนคำว่า “Banking” ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึก “Boring” น่าเบื่อและเสียเวลา ให้เต็มไปด้วยสีสันกับการบริการที่พร้อมปรนเปรอลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกคนให้เต็มอิ่มกับการ #เป็นทุกอย่างของ SCB EASY อย่างแท้จริง

“เป็นเพื่อนเธอไปดูหนัง อยู่ด้วยกันตอนเธอเหงา ฟังทุกเรื่องราวที่เธอระบาย ยาวจนเช้าฉันก็ยังยินดี แม้ไม่ใช่คนพิเศษ ไม่ได้สำคัญสำหรับเธอ...”

เนื้อท่อนแรกของเพลงสุดฮิตแห่งปีโดยวง Room39 สู่กำหนดแคมเปญ #เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ ผ่านการใช้ “เสียง” และ “คำ” ที่สื่อถึงความหมายและนิยามของ SCB EASY ดิจิตอลไลฟ์สไตล์แบงกิ้ง สู่การจดจำเป็นวลีฮิตติดปากคนทั่วประเทศ

MP27-3291-1 อะไรที่จะเรียกได้ว่า “เป็นทุกอย่าง” ได้บ้าง สุขสัปดาห์ขอยกความชาญฉลาดของแอพลิเคชันสุดลํ้าที่จะทำให้เราลืมความเคยชินแบบเดิมๆ ไปเลย เริ่มจาก การมีภาพโปรไฟล์ของตัวเองในหน้าแรกที่สามารถอัพเดตความสุขสดชื่นได้ตลอดเวลา ไอคอนต่างๆ บนหน้าจอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความถนัดในการใช้งาน สะดวกและง่ายสุดๆ เหมือนกับการเลื่อนบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ต่อด้วยความลํ้าที่เชื่อมต่อกับยุค Cashless Society ที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมการใช้เงินของคนไทยในไม่ช้ากับ QR Scan Payment สามารถจ่ายเงินให้กับร้านค้าหรือการบริการต่างๆ ที่สมัครพร้อมเพย์แบบไม่ต้องค้นหาเงินในกระเป๋า พร้อมเชื่อมโยงศักยภาพการเป็นธนาคารที่มีตู้เบิกถอนเงินสดมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 10,000 ตู้ กับความสามารถในการ #เป็นกระเป๋าสตางค์เพื่อคุณ เปลี่ยนความรู้สึกโชคร้ายในการลืมกระเป๋าเงินไว้ที่บ้านเป็นความสะดวกที่เริ่มต้นที่ปลายนิ้ว เพียงมีบัญชีเงินฝาก SCB และ แอพพลิเคชัน SCB Easy คุณก็สามารถถอนเงินสดโดยไม่ต้องใช้บัตร เพียงเลือกจำนวนเงินผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน พร้อมรับรหัส Pin 6 หลัก และไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มที่ใกล้ที่สุดในระยะเวลา 15 นาที ตัวเลขเงินบนหน้าจอก็จะเปลี่ยนเป็นเงินสดในมือให้เราอุ่นใจได้ทันที

MP27-3291-4 ต่อมาด้วยการปรนเปรอที่ไร้ขีดจำกัดกับการ #เป็นของขวัญเพื่อคุณ กับสิทธิพิเศษสำหรับผู้มีบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ขนมอร่อยๆ หรือตั๋วชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ อีจีวี หรือ เอสเอฟฯ ยังไม่พอการผนึกความร่วมมือกับ “Wongnai” ยังทำให้ผู้ใช้สามารถอัพเดตร้านอาหารอร่อยได้ตลอดเวลาผ่านฟีเจอร์ Dining และที่ทำให้รู้สึกดีสุดๆ ต้องยกให้กับฟีเจอร์ “Donation” ประสบการณ์การใช้รูปแบบใหม่ ผ่านการเปิดช่องทางสำหรับการบริจาคเพื่อมูลนิธิที่ถูกต้องตามกฎหมาย และยังสามารถเก็บสลิปเพื่อขอใบรับรองจากมูลนิธิในภายหลังได้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้มูลนิธิที่เข้าร่วมใน SCB EASY ประกอบด้วย สภากาชาดไทย โรงพยาบาลเด็ก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร และมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เป็นต้น พิเศษสุดคือในปลายปีนี้กับการร่วมเป็นช่องทางการบริจาคเงินสนับสนุนการวิ่งเพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจากภาคใต้สู่ภาคเหนือของคุณอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” รวมระยะ เวลามากกว่า 50 วัน การบริจาคผ่านแอพพลิเคชัน SCB EASY เพียงคนละ 10 บาท ก็สามารถต่อฝันและต่ออายุผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้ทั่วประเทศ

ความฉลาดและรู้ใจของ SCB EASY แอพพลิเคชัน ไลฟ์สไตล์แบงกิ้ง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าอยากรู้ว่า SCB เป็นทุกอย่างเพื่อคุณได้มากแค่ไหน ดาวน์โหลด ได้ตั้งแต่วันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android นะคะ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,291 วันที่ 27 - 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560