เตรียมจัดงานแสดงสินค้าความงามรวมกว่า2,000แบรนด์

24 ส.ค. 2560 | 12:17 น.
สภาอุตสาหกรรมฯ ผนึกกำลัง สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย อิมแพ็ค และอินฟอร์ม่า เตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมความงาม กว่า 2,000 แบรนด์ คาดมีผู้สนใจเข้าชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 2 หมื่นราย รับ

นางเกศมณี เลิศกิจจา (1) นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จำกัด และพันธมิตรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2017  ครั้งที่ 4 โดยในปีนี้มีโซนพิเศษ “ซัพพลายเชน” ที่มุ่งเน้นสินค้าและบริการที่ “เมด อิน ไทยแลนด์” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการผลิต และเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยม

beyond beauty 2017 โดยประเทศไทยถือว่ามีบทบาทและความสำคัญต่ออุตสาหกรรมเครื่องสำอาง  เนื่องจากประเทศไทยครองอันดับ 1 ในการรับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้แก่หลากหลายแบรนด์ความงามชั้นนำในระดับสากล  และครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง ส่วนในภูมิภาคเอเชีย ประเทศไทยครองอันดับ 2 และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในประเทศสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน ธุรกิจกลุ่มนี้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท ตลาดความงามของไทยที่มีกำลังการซื้อมหาศาล และยังเปิดรับแบรนด์ต่างๆ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกัน แบรนด์ไทยเองก็พร้อมที่จะผสมผสานแนวคิดที่ทันสมัย และเกาะกระแสนิยมมากขึ้น เพื่อให้ส่งให้แบรนด์ไทยสามารถไปสู่ระดับโลกได้

นอกจากนี้ ด้วยกำลังซื้อจากจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคนในอาเซียน ส่งผลให้ตลาดความงานอาเซียนมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านดอลล่าห์ และยังเติบโตต่อเนื่อง โดยการจัดงานในครั้งนี้  คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 2 หมื่นราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมาย ตลอด 3 วันการจัดงานตั้งแต่วันที่ 21 – 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม (1)  ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ว่า ในปีนี้มีบริษัทสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 650 บริษัท รวมกว่า 2,000 แบรนด์ แบ่งเป็นผู้ประกอบการในไทย 45% และจากต่างประเทศอีก 55% โดยในปีนี้มีพาวิลเลี่ยนจากหลากหลายประเทศ อาทิ สเปน เยอรมนี โปแลนด์ ฝรั่งเศส มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น  ไต้หวัน และจีน มานำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนให้ความรู้แก่ผู้สนใจทั่วไป ผ่านการสัมมนาเชิงวิชาการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การสัมมนาด้านเทรนด์แฟชั่นและความงาม การสัมมนาด้านธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรม พร้อมทั้งทั้ง การประกวดสักคิ้ว และต่อขนตา เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมาย