“บิ๊กตู่” ฟันธง คืนสุกดิบพิพากษา “ปู” มีคนนอนไม่หลับ

22 ส.ค. 2560 | 13:08 น.
 

“นายกฯ” บอก ‘นอนหลับแน่ คืนก่อนพิพากษาคดีจำนำข้าว ยิ่งลักษณ์’ ชี้ ฝ่ายความมั่นคงเตรียมการรับมือ

---22 ส.ค.60--- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ถึงกรณีการเตรียมรับมือวันพิจารณาคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันที่ 25 สิงหาคม ว่า

20170822023743
“เป็นเรื่องของคดี หรือเป็นเรื่องของใครก็เป็นเรื่องของคนนั้น และเป็นเรื่องของศาล คนที่จะนอนไม่หลับคงมีไม่กี่คน สำหรับผมหลับสบายทุกวัน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็เตรียมการตามหน้าที่ ไม่ได้ไปกดดันใคร อีกฝ่ายก็อย่าไปยุแยงตะแคงรั่ว ว่าโน้นนี่นั่น อีกฝ่ายก็ต้องเตรียม ไม่รู้จะไปขู่กันทำไม เจ้าหน้าที่ก็ต้องเตรียมการไว้ ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เสียเวลาเปล่า เสียงบประมาณ ขอร้องกัน และเมื่อวานนี้ได้ถามชาวอีสานว่าจะไปหรือไม่ เขาตอบว่าไม่ไป แล้วมันจะมีอะไรเกิดขึ้นมา”

6965265
ส่วนการรักษาความปลอดภัย จะมีมาตรการอะไรหรือไม่ หากเกิดสถานการณ์บางอย่างขึ้นจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า “แล้วจะมีได้หรือไม่ ประเทศไทย คนไทยจะยอมให้เกิดขึ้นอีกหรือ สมมติว่าศาลตัดสินออกมาแล้ว ไม่ว่าคดีจะออกมาอย่างไร ซึ่งผมไม่รู้เพราะผมไม่เคยรู้ล่วงหน้า และไม่อยากจะรู้ด้วย แต่ถามว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นมา แล้วคนไทยทั้งประเทศยอมรับได้หรือไม่ ถ้าคนไทยทั้งประเทศยอมรับได้ ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นมาอีก ผมก็ยอมพวกท่านแล้ว คนไทยเป็นผู้กำหนดอนาคตของประเทศ คนไทยทุกคนรวมทั้งสื่อมวลชนด้วย ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ เป็นตัวกลางที่จะทำให้ประเทศสงบเดินหน้าประเทศไปข้างหน้า”