ออดี้ เปิดตัว Q5 เครื่องยนต์ดีเซล พวงมาลัยขวาครั้งแรกในอาเซียน

18 ส.ค. 2560 | 09:55 น.
นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Audi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรมภายใต้คอนเซปต์ “QFascination"ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคมนี้ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ซึ่งภายในงานมีไฮไลท์คือการเปิดตัว ออดี้ Q5 เครื่องยนต์ดีเซล พวงมาลัยขวารุ่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในอาเซียน

AUDI Q5_019

สำหรับ New Audi Q5 เป็นยนตรกรรมหรูในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง  มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Q5 45 TFSI quattro S line และเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่น Q5 35 TDI quattro โดยจุดเด่น ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน หรูหรา โฉบเฉี่ยวสวยงามทั้งภายในและภายนอก เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดแบบ quattro with ultra technology โดยเทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาพร้อมกับการวางเครื่องยนต์แบบวางตามยาว     ที่ติดตั้งใน Audi Q5 generation ที่ 2 เป็นรุ่นแรกในรถ SUV ซึ่งเมื่อเริ่มขับเคลื่อน รถยนต์จะใช้การกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ ทั้งนี้ เมื่อระบบตรวจพบว่ารถอยู่ในสถานการณ์ขับขี่ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้แรงบิดทุกล้อ ระบบจะเปลี่ยนมาเป็นขับเคลื่อนรูปแบบ 2 ล้อโดยอัตโนมัติ เพื่อลดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง

AUDI Q5_010

อย่างไรก็ตาม ในกรณีฉุกเฉินที่รถต้องการการกระจายแรงขับไปยังล้อใดหนึ่ง เพื่อสร้างแรงยึดเกาะและรักษาเสถียรภาพการขับขี่ ระบบจะเปลี่ยนการขับขี่เป็นขับเคลื่อนในรูปแบบ 4 ล้อในทันที ซึ่งในระบบประมวลผลนั้นจะมีการนำข้อมูลที่ได้รับจากการขับขี่ ทั้งองศาของการหมุนพวงมาลัย จังหวะการกดคันเร่งของผู้ขับขี่ รวมถึงแรงบิดที่ส่งมายังล้อ มาประมวลผลทุก 10 มิลลิวินาที เพื่อหาความเป็นไปได้ที่ล้อใด   ล้อหนึ่งจะเสียการควบคุม ซึ่งถ้าหากระบบตรวจพบความเป็นไปได้ ระบบจะส่งกำลังลงไปยังเพลาขับในทันทีล่วงหน้าก่อนที่ล้อจะเสียการทรงตัวใน 0.5 วินาที นอกจากนั้นแล้ว ระบบ quattro with ultra Technology ยังเรียนรู้เพื่อปรับการทำงานให้สอดรับกับลักษณะและพฤติกรรมของผู้ขับขี่อีกด้วย โดยระบบ quattro with ultra Technology ใหม่นี้มีน้ำหนักเบากว่าระบบเดิม 4 กิโลกรัม

AUDI Q5_015

สำหรับ Audi Q5 รุ่นใหม่นี้มีมิติตัวถังรถที่มีขนาดใหญ่ และมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้  ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบตัวถังแบบน้ำหนักเบา (lightweight construction) ผนวกกับโครงสร้างตัวถังแบบวัสดุผสม (multi-material) โดยใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ทำให้มีน้ำหนักเบา ทว่ามีความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงบิดงอมากยิ่งขึ้น โดยสามารถลดน้ำหนักตัวถังรถยนต์ลงได้ถึง 90 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นรถยนต์รุ่นที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดในเซกเมนต์

AUDI Q5_011

AUDI Q5_007

AUDI Q5_013

นอกจากนั้นยังครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือชั้น ทั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ขณะลงทางลาดชัน (Audi Downhill Assist Function) เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ขับสนุกทุกเส้นทางด้วยระบบเลือกโหมดการขับขี่ (Audi Drive Select) ภายในหรูหราด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง สะดวกสบายทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบดีลักซ์ ระบบ Comfort Key ไฟหน้าแบบ LED ไฟ Daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED

AUDI Q5_017

Q5 35 TDI quattro ได้รับการออกแบบให้ขุมพลังมาพร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 190 แรงม้า ล้อขนาด 8J x 19 พร้อมยางขนาด 235/55 R19 ส่วน Q5 45 TFSI quattro S line เครื่องยนต์เบนซินได้รับการออกแบบให้ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผัน (Audi Valvelift System) 252 แรงม้า ภายนอกดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งแบบ S line ล้อขนาด    8J x 20 พร้อมยาง ขนาด 255/45 R20 และยังเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ด้วยระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen

โดยรถรุ่นใหม่มีให้เลือกแบ่งออกเป็นQ5 45 TFSI quattro S line เครื่องยนต์เบนซิน มีให้เลือก 5 สี คือ ขาว เงิน เทา ดำ และน้ำเงิน สนนราคา 3.899 ล้านบาท ,Q5 35 TDI quattro เครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือก 5 สี คือ ขาว เงิน เทา ดำ และน้ำเงิน สนนราคา 3.399 ล้านบาท

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดตัว Q5 ใหม่แล้ว บริษัทฯยังเปิดตัว Q7 45 TDI quattro S line เครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือก 5 สี คือ ขาว เงิน เทา ดำ และน้ำเงิน สนนราคา 4.799 ล้านบาท และยังมีรถรุ่น Q2   รถเอสยูวี ขนาด sub compact generation แรก สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาความทันสมัยและมีสไตล์    ที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่น ปราดเปรียว สปอร์ต ขับสนุกเพลิดเพลินทั้งในเมืองและนอกเมือง และรถรุ่น Q3 รถเอสยูวีที่ให้ความคุ้มค่า สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สวยงาม ขับสนุก นั่งสบาย ทุกเส้นทางมาอวดโฉมในงานที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ด้วย