10DKแต่งคอนโดหรูโต100%

16 ส.ค. 2560 | 00:22 น.
ธุรกิจบริการตกแต่งคอนโดฯโตสวนกระแสตลาดอสังหาฯ 10DK เผยแค่ครึ่งปีแรก เนรมิตห้องระดับลักชัวรีกว่า 50 ห้อง ขยายตัว 100% ด้วยกลยุทธ์ “สวย เร็ว จริง” เสร็จภายใน 10 วัน

นางสาวปรีชญา ชวลิตธำรง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท 10 ดีเค จำกัด (10DK) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า 10 DK ให้บริการตกแต่งบ้านและคอนโดมิเนียมหรูแบบ Total Decoration Package รายแรกของเมืองไทย ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับไฮเอนด์แบบลอยตัวทั้งหมดในการตกแต่ง ด้วยวิธีการ Fit-in ภายใต้คอนเซ็ปต์สวย เร็ว จริง คือสามารถสร้างห้องพักที่อยู่อาศัยให้สวยในเวลาที่รวดเร็ว (10 วัน) และยังมีการออกแบบที่เสมือนจริง ทำให้ลูกค้าเห็นภาพการออกแบบจริงๆ ก่อนจะเริ่มงาน

[caption id="attachment_193462" align="aligncenter" width="461"] ปรีชญา ชวลิตธำรง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท 10 ดีเค จำกัด (10DK) ปรีชญา ชวลิตธำรง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท 10 ดีเค จำกัด (10DK)[/caption]

โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ออกแบบพิเศษ สั่งทำแบบสำเร็จรูปจากโรงงานที่เชี่ยวชาญและได้คุณภาพ เมื่อเฟอร์นิเจอร์ผ่านการตรวจสอบคุณภาพเป็นที่เรียบร้อย จึงนำชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเข้าจัดวางในมุมต่างๆของห้อง เพื่อสร้างความลงตัวให้กับห้องของลูกค้า เสมือนว่าเป็นของที่ถูกออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ปีนี้เปิดให้บริการเป็นปีที่ 3 ธุรกิจเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดออนไลน์ 100% เพื่อให้แตกต่างจากบริษัทตกแต่งทั่วไปและผู้รับเหมาที่นิยมวางโบรชัวร์ในสำนักงานนิติบุคคล จากปี 2558 ที่เริ่มให้บริการ ช่วง 4-5 เดือนแรกมีทีมงาน 3 คน กับเอาต์ซอร์ซผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ 19 ราย พอขึ้นปีที่ 2 ธุรกิจเติบโตขยายทีมงานเป็น 5 คน และล่าสุดปีนี้มีทีมงาน 10 คน ส่วนเอาต์ซอร์ซก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยปัจจุบันมีซัพพลายกว่า 50-60 ราย ให้สอดคล้องกับปริมาณลูกค้าที่เติบโตเป็นเท่าตัวเช่นกัน

ลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียม มีทั้งที่เจ้าของพักอาศัยเองและห้องปล่อยเช่า โดยสัดส่วนห้องปล่อยเช่าจะมากกว่า โดยในปี 2559 10DK ตกแต่งห้องชุด 50-60 ห้อง ส่วนปีนี้เพียง 6 เดือนแรก ปริมาณงานเท่ากับปีที่ผ่านมาตลอดทั้งปี โดยครึ่งหนึ่งมาจากออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง อีกครึ่งมาจากลูกค้าเก่าใช้บริการซํ้าและบอกต่อ

แม้ปีนี้สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ โดยทั่วไปค่อนข้างชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แต่งานตกแต่งคอนโดมิเนียมของบริษัทโตสวนทาง เนื่อง จากมีแนวคิดใหม่ในการแต่งบ้านและคอนโดฯ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่มีแต่ลักชัวรี แพ็กเกจ ราคาเริ่มต้นพร้อมเข้าอยู่ มากกว่า 3.8 แสนบาท ก็มีดีไลต์แพ็กเกจ ราคาเริ่มต้นพร้อมเข้าอยู่ประมาณ 2.2 แสนบาท เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นเจ้าของห้องในฝันภายใต้งบประมาณที่จำกัด และไม่บานปลาย โดยบริษัทมีทีมงานและนักออกแบบที่สามารถดูแลให้คำแนะนำ และสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง

นอกจากนี้ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมเพื่อให้บริการเป็นไปตามกลยุทธ์ “สวย เร็ว จริง” แต่งห้องเร็วเสร็จภายใน 10 วันมี 1.ระบบไอทีในการบริหารจัดการแต่ละโปรเจ็กต์ 2. ระบบไอทีที่ใช้ติดต่อกับลูกค้า เพื่อเข้าถึงสไตล์ของลูกค้า จากปกติดีไซเนอร์จะถามลูกค้าถึงสไตล์การออกแบบที่ชื่นชอบ แต่ด้วยระบบควิซ ที่พัฒนาขึ้นจะทำให้ดีไซเนอร์และลูกค้ามีความเข้าใจที่ตรงกันในอนาคตจะพัฒนาแอพ เมื่อลูกค้าตกลงทำสัญญาเรียบร้อย พร้อมวางมัดจำก้อนแรก ก็สามารถติดตามความคืบหน้างานได้ตลอดเวลาที่ต้องการผ่านแอพของ 10DK

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,287 วันที่ 13 -16 สิงหาคม พ.ศ. 2560