ศิษย์เก่ามช. จัดงาน “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อเด็กชาวเขาภาคเหนือ

08 ส.ค. 2560 | 04:40 น.
1502086799180

สมาคมศิษย์เก่า มช. จัดงาน “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่”  ผ่าน 8 จังหวัด เชิญชวนร่วมบริจาคตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อเด็กชาวเขาภาคเหนือ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ ๙

mini-คุณศตกมล (ซ้าย) คุณสุชาติ มูลเมือง (กลาง) คุณไกรพิชญ์ (ขวา)

นายซวง ชัยสุโรจน์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่  และ นายสมชัย สมัยสุต นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร  เปิดเผยว่า สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัย เชียงใหม่ร่วมกับสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร  และสมาคม-ชมรมนักศึกษาเก่าจังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดลำปาง ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ด้วยการจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 3–8 กันยายน 2560

1502086818964

โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีนายสมชาย เสียงหลาย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เป็นผู้แทนนายสุวพันธุ์  ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานการจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ร่วมแถลงข่าว

1502086774622

สำหรับโครงการ “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ผ่านเส้นทางจังหวัดต่างๆ รวม  8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ , สระบุรี ,ลพบุรี ,นครสวรรค์ , พิษณุโลก ,อุตรดิตถ์ ,ลำปาง และเชียงใหม่ รวมระยะทาง  822  กิโลเมตร พร้อมรับบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กชาวเขาทางภาคเหนือภายใต้งานพัฒนาการศึกษาและสังคม โครงการหลวงและจัดสรรเป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่   รวมถึงสมทบทุนช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ประสบอุบัติเหตุ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙

mini-คุณนุ่น ศิรพันธ์ คุณท๊อป พิพัฒน์

“เส้นทางจักรยาน   “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ระยะทาง 822 กิโลเมตร  มีนักปั่นร่วมขบวนประกอบด้วย ศิษย์เก่ามช.และนักปั่นอาชีพจิตอาสา นอกจากจะเป็นการร่วมทำบุญแล้ว ขบวนจักรยานที่ผ่านจังหวัดต่างๆ รวม 8 จังหวัด  จึงเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ และยังเป็นการสร้างความสามัคคี ตลอดจนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ  ภาคเอกชนและประชาชนของแต่ละจังหวัดตามเส้นทางที่ขบวนจักรยานผ่าน  อีกทั้งยังเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ในการปั่นจักรยานการกุศลเส้นทาง 822  กิโลเมตร”

ทั้งนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่อยู่ในกรุงเทพฯ  และจังหวัดใกล้เคียง  รวมถึงพี่น้องนักปั่นจักรยานทั้งหลาย มาร่วมให้กำลังใจนักปั่นและร่วมสมทบทุนกิจกรรมการกุศลของที่น้องชาว มช. ในครั้งนี้ด้วยกัน  โดยการอุดหนุนเสื้อที่ระลึก “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่“  หรือจะบริจาคเป็นเงินทำบุญร่วมกับขบวนนักปั่นตามสถานที่และจังหวัดต่างๆ ที่ขบวนปั่นผ่าน และรับขบวน “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ร่วมกัน ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  พร้อมร่วมบริจาค ได้ที่ บัญชีสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคิวเฮ้าส์ ลุมพินี