"กอบกาญจน์" ชวนเที่ยวเมืองโคราชทั้งปี

07 ส.ค. 2560 | 23:12 น.
 

"กอบกาญจน์" ชวนเที่ยวเมืองโคราชทั้งปี ชูวัฒนธรรมอีสาน กีฬา (Sports Tourism) และ อาหาร( Gastronomy Tourism)ขึ้นชื่อ  มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ชุมชนได้ชัด

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ปัจจุบัน จ.นครราชสีมา มีจุดน่าสนใจในการท่องเที่ยวหลายด้าน โดยโคราช เน้นท่องเที่ยวคุณภาพ มีทั้งงาน กีฬา อาหาร ที่สามาถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สามารถ พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ สำหรับมีงานวิ่งตลอดทั้งปี มีงาน "วิ่งลอยฟ้า" บนอ่างเก็บน้ำลำตะคองที่มีเส้นทางชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม มีเส้นทางเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียง หลายจังหวัดไปสู่เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอีสานใต้  และเชื่อมโยงไปสู่ประเทศกัมพูชา ในด้านวัฒนธรรมก็มีปราสาทหินพิมาย ชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีเส้นทางไหว้พระที่น่าสนใจ อาทิ นมัสการ 3 หลวงพ่อ 1วัน 3 อำเภอสูงเนิน สีคิ้ว ปากช่อง นครรราชสีมาเป็นจังหวัดที่มีวัดมากที่สุดในประเทศไทย

275164 ด้านกีฬา โคราชยังเป็นบ้านเกิดของนักมวย นักฟุตบอล นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหลายคน อีกทั้ง สายการบิน จะกลับมาใช่สนามบิน เชื่อมเมืองรอง ในเร็วๆนี้ เช่นเดียวกับศูนย์การค้าที่จะเปิดในปลายนี้อีกเช่นเดียวกัน

" การท่องเที่ยวเชิงอาหาร( Gastronomy Tourism) กระจายรายได้อย่างทั่วถึงสู่เกษตรกรในท้องถิ่น เช่น โคราชมีผลไม้ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ คือ อินทผาลัมสด  ซึ่งดอกอินทผาลัมสดเอาไปทำชาที่มีรสชาดอร่อยล้ำ มีน้อยหน่าโคราชพันธุ์ใหม่ คือ"น้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2" ของดีโคราช จะกระจายรายให้เกษตรกรและชุมชน จะช่วยกระตุ้นรายได้สู่ท้องถิ่นชาวโคราชได้ ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อให้กลไกเดินหน้าทางเศรษฐกิจ เกิดขึ้นและเป็นวิธีหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูจากเหตุอุทกภัยอีกด้วย"นางกอบกาญจน์ กล่าว

275165 นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า ข่าวดีวันนี้คือเรากำลังผนึกกำลังกับหอการค้าจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวั  และ ททท. สร้างกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) ให้เกิดในเมืองโคราช และเตรียมการประชุม ครม. สัญจร ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้