‘ยูโอบี’รุกโมบายดิจิตอล เปิด UOB Mighty แอพการเงินครบวงจรรายแรก

05 ส.ค. 2560 | 07:32 น.
ยูโอบีเกาะกระแสดิจิตอล คนไทยใช้สมาร์ทโฟน 5 ปีพุ่ง 50% งัดโมบายแอพ UOB Mighty ชูจุดเด่นฟังก์ชันการเงิน “กิน จ่าย โอน” จบครบในแอพเดียว

ข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติ ชี้ให้เห็นตัวเลขการใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในระยะเวลาเพียง 5 ปีจาก 8% ในปี 2554 เป็น 50.5% ในปี 2559 ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่รายงานตัวเลขไทยทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งในแง่ของจำนวนครั้งและมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในช่วงระหว่างปี 2555 และ 2559 โดยคิดเป็น 74% และ 64% ตามลำดับ

นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธนาคารเปิดตัว “UOB Mighty” ซึ่งเป็นครั้งแรกของแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือจากธนาคาร ที่รวมเอาฟังก์ชันด้านการธนาคารและไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน ทั้งกิน-จ่าย-โอน ครบจบในแอพเดียว

[caption id="attachment_188734" align="aligncenter" width="336"] ยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

นอกจากนี้ได้เพิ่มทางเลือกในการใช้จ่ายให้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ทุกยี่ห้อสามารถแตะเพื่อจ่าย (Contactless Payment) ได้ด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล ที่สนับสนุนการใช้บัตรเดบิตชำระเงินแทนเงินสด

นายยุทธชัย กล่าวว่า ลูก ค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ที่มีเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ทุกยี่ห้อ สามารถแตะเพื่อจ่ายด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต บนระบบความปลอดภัย “Tokenization” ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูงสุดในปัจจุบัน โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้า

TP5-3284-1 “ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด และเปิดใช้งาน UOB Mighty เลือกฟังก์ชัน “จ่าย” ใส่รหัสผ่าน และแตะที่จุดชำระเงินที่รองรับระบบ NFC ทั้ง MasterCard Contactless และ VISA Paywave ประมาณ 20,000 จุดทั่วประเทศ”

นายยุทธชัย กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้ามีพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จนกลายเป็นอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ที่ติดตัวขาดไม่ได้ ธนาคารยังพบว่าตัวเลขการใช้สมาร์ทโฟนในประเทศก็สูงเพิ่มขึ้น ซึ่งเอื้อให้ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมทางการเงินการธนาคาร และกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้จากบนโทรศัพท์มือถือ

ปัจจุบันยูโอบีมีสาขาในไทย 153 แห่ง เครือข่ายเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 349 เครื่อง และจุดบริการแลกเปลี่ยนเงิน?ตราต่างประเทศอีก 9 แห่ง ทั่วประเทศ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA โดยฟิทช์ เรตติ้งส์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,284 วันที่ 3 -5 สิงหาคม พ.ศ. 2560