‘ยามาฮ่า ไทยแลนด์ ’คว้าชัย Suzuka 4 Hours

05 ส.ค. 2560 | 10:05 น.
นักแข่งไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นำโดย ตี-อนุภาพ ซามูล, ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ ระเบิดฟอร์มเจ๋ง ควบ ยามาฮ่าYZFR6 คว้าชัยอันดับที่ 1 การแข่งขันสุดทรหด Suzuka 4 Hours ณ สนามซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

MP37-3284-2 สำหรับรายการ Suzuka 4 Hours ณ ประเทศญี่ปุ่น มีนักแข่งร่วมชิงชัยทั้งหมด 59 ทีม ซึ่งก่อนการแข่งขันมีอุปสรรคอย่างสายฝนที่ตกโปรยโปรยมาตลอดเวลา จนต้องประกาศเลื่อนเวลาแข่งเป็นระยะๆ แต่หลังจากตีธงสตาร์ต เหล่านักแข่งจากทีมไทยที่มียามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ก็ทำผลงานได้ดี ทั้งจาก ตี-อนุภาพ ที่แข่งมือ 1 และส่งไม้ต่อ ให้กับ ต๋ง-พีรพงศ์ เช่นเดียวกับทีมเซอร์วิสยามาฮ่า ที่พร้อมใจกันทำอย่างเต็มที่

การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน และลุ้นจวบจน 6 นาทีสุดท้ายก่อนครบ 4 ชั่วโมง ต๋ง-พีรพงศ์ ก็ขยับแซงนักแข่งอินโดนีเซียขึ้นไปเป็นผู้นำ และเมื่อครบ 4 ชั่วโมงของการแข่งขัน ต๋ง-พีรพงศ์ ก็ควบ YZF-R6 ผ่านธงตราหมากรุก คว้าแชมป์ซูซูก้า 4 ชั่วโมงไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันซูซูก้า 4 ชั่วโมง

MP37-3284-1 นายอนุภาพ ซามูล หรือตี กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่เข้าแข่งขันในรายการนี้ซึ่งมีความท้าทาย และสภาพสนามมีฝนตก แทร็กเปียกและชื้น ทำให้ต้องเปลี่ยนยาง แต่โดยรวมถือว่าเราและทีมทำได้ดีจนสามารถคว้าแชมป์ได้ในครั้งแรกที่ลงแข่งขัน ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก”

นายพีรพงศ์ บุญเลิศ หรือ ต๋ง กล่าวถึงความรู้สึกหลังเกมว่า“รู้สึกดีใจที่เป็นคนนำชัยชนะมาสู่ทีมในช่วงการขี่ชุดสุดท้าย แม้ว่าจะโดนโทษ Stop& Go ซึ่งก่อนการแข่งขันเรามองว่าเกมซูซูก้า 4 ชั่วโมงเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่เราจึงต้องทุ่มเท และเราก็เตรียมฟิตซ้อมร่างกายมาพอสมควร พอลงแข่งผมมองหน้าทุกคนผมต้องชนะให้ได้ ผมเต็มที่ในทุกรอบจนผมเป็นส่วนหนึ่งให้ทีมคว้าชัยชนะในครั้งนี้”

MP37-3284-3 ด้านนาย ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยาน ยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่สามารถทำผลงานได้ดีและอีกจุดหนึ่งคือเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและการพัฒนาของทีมงานและนักแข่งในทีมของเราที่มาถึงระดับที่ดีกว่าเดิม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,284 วันที่ 3 -5 สิงหาคม พ.ศ. 2560