‘ไคซ์-ทรู’ ติดเน็ตไฮสปีด เสริมจุดขายศูนย์ประชุมอันดับหนึ่งภาคอีสาน

05 ส.ค. 2560 | 12:32 น.
ไคซ์ จับมือ ทรู วางโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เสริมศักยภาพศูนย์ประชุมฯ เป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ ธ.ค.ปีนี้

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการและประธานคณะผู้บริหารบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือไคซ์ (KHONKAEN INTERNATIONAL CONVENTION AND EXHIBITION CENTER หรือ KICE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนาม บันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถึงความร่วมมือการวางโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งแบบมีสายและไร้สาย ในโครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ศูนย์ประชุมฯ ขนาดใหญ่แห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2560 นี้

“ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยยกระดับและเพิ่มศักยภาพการให้บริการทุกด้านของศูนย์ประชุมฯ ให้สามารถรองรับความต้องการ ด้านบริการสื่อสาร ทั้งสำหรับผู้จัดงาน ออร์แกไนเซอร์ และหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าใช้พื้นที่ รวมทั้งตอบสนองไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันที่มีการใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นสื่อหลัก โดยทรูบิสิเนสจะดำเนินการวางโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกอาคารศูนย์ประชุมฯ ทั่วพื้นที่กว่า 60 ไร่ในโครงการ “ไคซ์” รองรับความเร็วได้สูงสุดถึง 10 Gbps และสามารถเชื่อมต่อใช้งานกับเครือข่ายผู้ให้บริการรายอื่นได้หลากหลายรูปแบบทั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Wi-Fi โทรศัพท์เคลื่อนที่ และรับ-ส่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถรองรับดิจิตอลโซลูชันและต่อยอดเทคโนโลยีลํ้าสมัยได้ในอนาคตอีกด้วย”

[caption id="attachment_188300" align="aligncenter" width="503"] ‘ไคซ์-ทรู’ติดเน็ตไฮสปีด เสริมจุดขายศูนย์ประชุมอันดับหนึ่งภาคอีสาน ‘ไคซ์-ทรู’ติดเน็ตไฮสปีด เสริมจุดขายศูนย์ประชุมอันดับหนึ่งภาคอีสาน[/caption]

นายสุนทร กล่าวต่อไปว่า ซี.พี.แลนด์ ให้ความสำคัญในการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมภายในโครงการ “ไคซ์” เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานและเสริมสร้างศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของศูนย์ประชุมฯ ที่มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับศูนย์ประชุมระดับโลกและมีความยิ่งใหญ่ พร้อมเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสนับสนุนธุรกิจไมซ์ (MICE) ทั้งยังช่วยให้จังหวัดขอนแก่นมีศักยภาพและเป็นศูนย์กลางในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการค้า การลงทุน การศึกษา การแพทย์ ตลอดจนโครงสร้างพื้นด้านคมนาคมขนส่งของขอนแก่นโมเดล ทั้งในรูปแบบระบบรางและอากาศยาน ที่มีการเชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ ในเอเชีย เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศ และมีเที่ยวบินจากหลากหลายประเทศ ผลักดันให้ขอนแก่นเป็นศนูย์กลางการจัดประชุมและการแสดงสินค้าที่สร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับภูมิภาคลุ่มนํ้าโขง เป็นระเบียงเศรษฐกิจทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา จีน และเวียดนาม

“ขอนแก่นยังมีการพัฒนาการให้บริการรถสาธารณะในเมือง “ขอนแก่นซิตีบัส” ช่วยแก้ไขปัญหารถติด ซึ่งเป็นแผนการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่มีเป้าหมายพัฒนาโครงข่ายรถบัสมาตรฐานให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งเขตเมืองและเชื่อมต่อโครงข่ายการเดินทางกับโหมดการเดินทางสำคัญภายในเขตเมืองและจังหวัด โดยเส้นทางเชื่อมต่อผ่านบริเวณโครงการศูนย์ประชุมฯ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ให้บริการเป็นอย่างมาก และเชื่อมโยงไปยังสถานที่และจุดสำคัญภายในจังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้การคมนาคมขนส่งระบบราง รถไฟฟ้ารางเบา ที่มีแผนให้เปิดบริการในอีก 3 ปีข้างหน้า จะช่วยเสริมศักยภาพให้เมืองขอนแก่นเป็นหัวเมืองแรกของประเทศที่มีโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนหลักและระบบขนส่งมวลชนรองที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,284 วันที่ 3 -5 สิงหาคม พ.ศ. 2560