‘ในหลวง ร.10’ ทรงห่วงใยพสกนิกร ตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย #น้ำท่วม สกลนคร

30 ก.ค. 2560 | 10:56 น.
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกร จัดตั้งโรงครัวพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัยสกลนคร

k1
วันที่ 30 ก.ค.60-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ตั้งโรงครัวพระราชทาน บรรเทา ความเดือดร้อนในกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสกลนครที่ประสบปัญหาอุทกภัย

k2

k3

ที่บริเวณหน้าอาคารยิมฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร นายวีรศักด์ ต่ายเนาดง ผอ.พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ ได้นำข้าราชการออกมาตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบเลี้ยงราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลนครสกลนคร

k4

k5

ทำให้พบว่าปัญหาในการดำรงชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการเดินทางและด้านอาหารมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตประจำวันในระหว่างน้ำท่วมขัง และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมรวมถึงประสบปัญหารายได้จากการที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เหมือนปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการปรุงอาหารสดทุกวัน พร้อมแจกจ่ายให้กับประชาชน เน้นการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปรุงด้วยกรรมวิธีที่ถูกสุขลักษณะ หลีกเลี่ยงส่วนประกอบที่ทำให้อาหารเน่าเสียได้ง่าย ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับอาหารที่มีคุณประโยชน์