"อาคม"เตรียมลงพ.ท. สั่งการปัญหาน้ำท่วมที่จ.มหาสารคามและสกลนครวันนี้

29 ก.ค. 2560 | 03:18 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากอิทธิพลพายุเซินกา ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและศรีสะเกษ และวันนี้เตรียมลงลุยพื้นที่สั่งการเองที่จังหวัดมหาสารคามและสกลนคร กำชับหน่วยงาน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสราวุธ ทรงศิริวิไล และนางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากอิทธิพลพายุเซินกา ในเขตจังหวัดอุบลราชธานีและศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 โดยหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ของกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดศรีสะเกษ ได้รายงานสถานการณ์ ดังนี้

rkom

1. พื้นที่ความรับผิดชอบของกรมทางหลวง จังหวัดอุบลราชธานี มีโครงข่ายที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 4 สายทาง แบ่งเป็นน้ำท่วมผิวจราจร จำนวน 3 สายทาง ในพื้นที่ อ.วารินชำราบ อ.ตระการพืชผล อ.น้ำยืน อ.บุณฑริก ขณะนี้ระดับน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถสัญจรผ่านได้ โดย ทล. ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และลาดคันทางเคลื่อนตัว จำนวน 1 แห่ง ในพื้นที่ อ. เมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ ทล. กำลังลงวัสดุหินใหญ่เพื่อป้องกันการพังทลาย การสัญจรผ่านได้ทุกสายทาง และพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ น้ำท่วมผิวจราจร จำนวน 3 เส้นทาง ในพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ บ้านภูมิซรอล - สำโรงเกียรติ เชิงสะพานเขาพระวิหาร และ อ. ไพรบึง ขณะนี้ระดับน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถสัญจรผ่านได้ และได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

rkom1

2. พื้นที่ความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท จังหวัดอุบลราชธานี มีโครงข่ายที่ได้รับผลกระทบจำนวน 8 สายทาง เป็นน้ำท่วมผิวจราจร จำนวน 7 สายทาง คอสะพานขาด 1 สายทาง ระดับน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ และซ่อมคอสะพานแล้วเสร็จสัญจรผ่านได้ทุกสาย และในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มีโครงข่ายที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 7 สายทาง ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกติ จำนวน 5 สายทาง คงเหลือ 2 สายทาง ที่ระดับน้ำท่วมผิวจราจร ประมาณ 20 ซม. รถสามารถสัญจรผ่านได้ทุกสาย และพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีโครงข่ายที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 1 สายทาง อยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำออกจากผิวจราจร รถสามารถสัญจรผ่านได้

ทั้งนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้กำชับให้กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท เฝ้าระวังเส้นทางเลียบเชิงเขา ดินถล่มทับเส้นทาง และน้ำหลากไหลข้ามเส้นทาง

rkom3

แล้วในวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิยาไพสิฐ จะลงพื้นที่ไปบัญชาการปัญหาที่จังหวัดมหาสารคามและสกลนคร เพื่อแก้ไขปัญหาเส้นทางการคมนาคมตัดขาด โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน ไม่ต้องมาต้อนรับ แต่จะใช้การสื่อสารที่มีอยู่ในการประสานสั่งการ และในคืนนี้ ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงขนสะพานแบรีย์ศูนย์ตากมาก่อสร้างสะพานขอนแก่น เพื่อเชื่อมเส้นทางจากอุดรธานี ไปยังสกลนคร