สกลนครน้ำท่วมหนัก! ทะลักสนามบิน สั่งปิด 28-29 ก.ค.

28 ก.ค. 2560 | 09:11 น.
เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ท่าอากาศยานสกลนคร จ.สกลนคร ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ของ จ.สกลนคร โดยน้ำได้เข้าท่วมบริเวณทางเข้าสนามบิน และทางขับ(แท็กซี่เวย์) มีความสูงประมาณ 35-40 ซม. จึงทำให้ทางสนามบินสกลนครต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบินที่มีเที่ยวบินตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 28 ก.ค. โดยปัจจุบันท่าอากาศยานสกลนคร มี 4 เที่ยวบินต่อวัน เป็นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย 1 เที่ยวบิน และนกแอร์ 3 เที่ยวบิน

37109 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.ว่าน้ำจะท่วมเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ หากเพิ่มสูงขึ้นอาจต้องปิดสนามบินงดทำการบินไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและอากาศยาน

37108 นายดรุณ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเที่ยวบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียยังสามารถลงจอดได้ตามปกติ เพราะน้ำยังท่วมแท็กซี่เวย์ และทางเข้าสนามบินไม่มากนัก แต่ก็มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินประมาณ 15 คน ซึ่งทางสนามบินได้ประสานไปยังหน่วยงานทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือจัดรถเข้ามารับผู้โดยสารเพื่อไปส่งภายในตัวเมืองเรียบร้อยแล้ว

37107 อย่างไรก็ตามเวลานี้ได้ประสานกับทางสายการบินอยู่ตลอด เพื่อให้แจ้งผู้โดยสารทราบเรื่องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและการคืนตั๋วโดยสาร โดยกรณีที่สายการบินยกเลิกเที่ยวบินจะต้องคืนเงินให้ผู้โดยสารครบ 100% หากต้องการเลื่อนวันเดินทางสามารถทำได้โดยสารการบินจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด และกรณีผู้โดยสารมีความจำเป็นต้องเดินทาง ต้องประสานการเดินทางไปยังสนามบินใกล้เคียงด้วย 37106