“5 กิจกรรม” ที่ไม่ควรพลาดในช่วงครึ่งปีหลัง

27 ก.ค. 2560 | 10:04 น.
ครึ่งปีแรกผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลาย ๆ คน อาจจะยังรู้สึกว่า เพิ่งจะฉลองสงกรานต์ วันแรงงาน ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ซึ่งช่วงเวลาดี ๆ มักผ่านไปเร็วเสมอ ถ้าคุณยังคิดถึงความสนุกสนานของเทศกาลและกิจกรรมมากมาย รวมทั้งวันหยุดพักผ่อนดี ๆ ที่ได้ใช้กับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรัก ไม่ต้องซึมกันไป เพราะช่วงครึ่งปีหลังนี้ ยังมีกิจกรรมดี ๆ งานแสดงคอนเสิร์ตระดับโลก สถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชม วันสำคัญต่าง ๆ รวมไปจนถึงฤดูกาลลดราคากระหน่ำของสินค้ามากมายรอคุณอยู่

1.สถานที่เปิดใหม่สุดฮอต เข้าชมฟรี!

 

Saleduck article Library

สถานที่ที่เป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ช่วงปีนี้ ต้องยกให้หอสมุดเปิดใหม่อย่าง หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจากจะไม่เสียค่าเข้า (ใช้แค่เพียงบัตรประชาชน) ยังมีปลั๊กไฟใช้ฟรี แอร์เย็นสบาย คุณและครอบครัวหรือเพื่อนฝูง สามารถใช้เวลาว่างที่นี่ได้ หลบแดด หลบฝน และเสริมสร้างความรู้กับหนังสือมากมายกับแหล่งความรู้ชั้นยอดใจกลางเมืองบนถนนราชดำเนิน การออกแบบของหอสมุดแห่งนี้ รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ และมีมุมส่วนตัวให้คุณได้ใช้เวลากับหนังสือเล่มโปรดได้อย่างเต็มที่ อินเทรนด์ขนาดนี้ ถ้าไม่ไป คุณอาจจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง

สถานที่เข้าฟรีอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด คือ วังบางขุนพรม หรือ พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ล่าสุดเพิ่งเปิดให้เข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2560 เป็นต้นไป โดยในวันจันทร์-ศุกร์ มีบริการสำหรับหมู่คณะ ซึ่งต้องจองล่วงหน้า ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ ประชาชนทั่วไปสามารถ Walk-in ได้เลย ไม่ต้องจอง

2.มหกรรม Mid Year Sals ลดกระหน่ำครึ่งปี
ช่วงครึ่งปี เป็นช่วงเวลาที่มีโปรโมชันลดราคาสินค้าให้คุณได้ช้อปกันอย่างคุ้มค่า หากคุณเดินผ่านห้างสรรพสินค้าในช่วงนี้ ก็จะพบกับป้าย Sales มากมายที่ลดกระหน่ำ ไม่เฉพาะเพียงห้างร้านในเมืองเท่านั้นที่กำลังลดราคา ร้านค้าออนไลน์ต่างก็พร้อมใจกันจัด Mid Year Sale ต้อนรับหน้าฝน ด้วยส่วนลดมากถึง 90% สำหรับสินค้าต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถใช้คูปองส่วนลดสำหรับดีลดี ๆ ทั้งหลายได้อย่างเต็มที่ เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและฝนตกน้ำท่วมในช่วงนี้ การช้อปออนไลน์นับว่าเป็นทางเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

Saleduck Article online shopping

 

3.การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2560 (SEA Games 2017)
อีกไม่กี่อึดใจ กีฬาซีเกมส์ปีนี้ ก็จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 ส.ค. นี้แล้ว ซึ่งในปี 2560 นี้ เจ้าบ้านอย่างประเทศมาเลเซีย ได้เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวและแฟน ๆ กีฬา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงอย่างเต็มที่ ดังนั้น ใครที่ยังไม่มีแผนไปเที่ยวที่ไหนในช่วงครึ่งปีหลัง กัวลาลัมเปอร์ก็เป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาด นอกจากจะได้เชียร์ทีมไทยสุดที่รักแล้ว ยังได้สนุกไปกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และชิมอาหารอร่อย ๆ ทั้งอาหารจีน อาหารแขก และอาหารมาลายู ของประเทศเพื่อนบ้านแห่งนี้ ดังนั้น เริ่มมองหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกกันได้แล้ว โดยเฉพาะช่วงวันพิธีปิดการแข่งขัน ในปีนี้จะตรงกับวันชาติ หรือ Independence Day ปีที่ 60 ของมาเลเซียพอดี รับรองว่า คุณจะได้เห็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ และสีสันแห่งการเฉลิมฉลองไปทั่วเมืองเลยทีเดียว


4.ดนตรีและศิลปะ
ถ้าคุณเป็นคนรักเสียงดนตรีและเป็นแฟนเพลงศิลปินระดับโลก ต้องไม่พลาดคอนเสิร์ตมากมายช่วงครึ่งปีหลังนี้ สำหรับสาย K-Pop พลาดไม่ได้กับ  4 หนุ่ม CNBLUE ซึ่งจะมาเปิดคอนเสิร์ตในวันที่ 13 ส.ค. ให้บอยซ์ไทยได้ไปสนุกกันอย่างเต็มที่ สำหรับขาร็อคจากยุค 90s คงไม่มีใครไม่รู้จัก Foo Fighter และฟร้อนท์แมนสุดเท่ Dave Grohl อดีตสมาชิกวง Nirvana ในตำนาน พวกเขาจะมาเขย่าเวทีที่เมืองทองธานีให้คุณได้มันส์กันสุด ๆ ในวันที่ 24 ส.ค. นี้  และท้ายที่สุดวงร็อกชั้นนำอย่าง วันรีพับลิก (OneRepublic) ก็ได้คอนเฟิร์มการแสดงสดที่ประเทศไทย ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Saleduck Article concert

สำหรับคนรักศิลปะและชอบชมงานศิลป์แบบใช้เวลา ต้องไม่พลาดกิจกรรมมากมายที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งมี Gallery งานจากศิลปินมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ

Saleduck Article - Museum

5.วันแม่แห่งชาติ
12 สิงหาคม ใกล้เข้ามาทุกที รู้ตัวอีกทีก็จะวันแม่แล้ว ดังนั้น รีบหาของขวัญให้คุณแม่แต่เนิ่น ๆ เตรียมเคลียร์งานเพื่อให้เวลากับคุณแม่ได้อย่างเต็มที่ เช่น พาคุณแม่ไปเที่ยว หรือทำอาหารอร่อยของโปรดให้ท่านรับประทาน ทำวันแม่ให้เป็นวันสุดพิเศษและเป็นความทรงจำที่ดี สำหรับทั้งคุณแม่และทุกคนในครอบครัว ถ้าบ้านไหนที่อยากจะพาคุณแม่ไปทานอาหารนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบุฟเฟต์หรูที่โรงแรม หรือร้านอาหารที่คุณแม่โปรดปราน ก็ควรรีบจองกันแต่เนิ่น ๆ หรือซื้อดีลร้านอาหารล่วงหน้า เพราะนอกจากจะได้ราคาพิเศษแล้ว คุณยังมั่นใจได้ว่า มีโต๊ะสำหรับครอบครัวของคุณ เพราะวันสำคัญแบบนี้ใครๆ ต่างก็แย่งกันพาแม่เที่ยวทั้งนั้น

Saleduck Article Mothers Day flower