เตรียมออกหมายจับ 3 ผู้ยุยงมวลชนวันตัดสินคดี"ยิ่งลักษณ์"

27 ก.ค. 2560 | 10:09 น.
รอง ผบ.ตร.ยอมรับการข่าวพบมีมือที่สาม เตรียมก่อเหตุยุยงปลุกปั่นมวลชนวันตัดสินคดี "ยิ่งลักษณ์" เตรียมออกหมายจับ 3 คน ชี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวจากกลุ่มการเมือง

พล.ต.อ.ศรีวราห์

วันที่ 27 ก.ค. 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า การข่าวพบมีมือที่สามเตรียมก่อเหตุยุยง ปลุกปั่น มวลชนในพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี จะแถลงปิดคดี ทุจริตจำนำข้าวในวันที่1ส.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจึงอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมขอศาลออกหมายจับ จำนวน 3 คนในข้อหา ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองภายในสัปดาห์หน้า ส่วนรายละเอียดขณะยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนกลุ่มการเมืองขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง ล่าสุดยังไม่มีการเรียกประชุมวางแผน แผนกรกฏเนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งของศาล ก่อนพิจารณาวางกำลังรักษาความปลอดภัย

ส่วนกลุ่มบุคคลที่มาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ถือเป็นสิทธิสามารถทำได้แต่ให้อยู่กรอบของกฏหมาย ไม่สร้างความวุ่นวายบริเวณศาล