ไมซ์สเตอร์ เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าออดี้

27 ก.ค. 2560 | 08:55 น.
นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ ออดี้ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (ออดี้ ประเทศไทย)ยืนยันถึงความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านเทคโนโลยี เครื่องมือ บุคลากร และอะไหล่ เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้เงินทุนสำหรับการพัฒนางานบริการหลังการขายและอะไหล่จำนวนกว่า 50 ล้าน บาท ใน 4 ด้านหลัก คือการลงทุนด้านเครื่องมือและอุปกรณ์  การลงทุนด้านบุคลากร การลงทุนด้านระบบไอที และการพัฒนาการบริหารจัดการอะไหล่แท้ ให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีราคาที่สมเหตุสมผล

TUM_0468

“ในด้านเครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงอุปกรณ์ตรวจเช็ค วิเคราะห์  ซึ่งยึดตามมาตรฐานของ Audi ทุกประการ        มีการลงทุนไปแล้วกว่า15 ล้านบาท  ในด้านบุคลากร มีการลงทุนเพื่อพัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์  ให้ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคในทุกระดับ  ซึ่งนอกจากจะมีผู้จัดการส่วนงานบริการ เป็นชาวไอริช ที่มีประสบการณ์ยาวนานกับ Audi ถึง 28 ปี เคยคุมดีลเลอร์ที่ใหญ่ที่แอฟริกาใต้มาก่อน เรายังสนับสนุนให้หัวหน้าช่างสอบระดับ Master Technician เป็นระดับสูงสุดของช่าง Audi ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับใบประกาศเกียรติบัตรจากโครงการนี้  ในส่วนของช่างเทคนิคมีการส่งทีมไปอบรมที่ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาทักษะในด้านภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ  ซึ่งสำคัญมาก เพราะมาตรฐานการซ่อมต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษหมด  ในด้านเทคโนโลยีไอที มีการลงทุนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท เพื่อนำระบบไอที ตามมาตรฐานของ Audi มาใช้ รวมถึงลงทุนระบบ DMS ที่มีประสิทธิภาพ ส่วนการพัฒนาด้านการบริหารจัดการอะไหล่  มีการประสานความร่วมมือและขอคำแนะนำจาก VRAS (Volkswagen Regional Aftersales) ทำให้การจัดการอะไหล่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ”

TUM_5413

นายวัลลภ กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายที่จะให้บริการลูกค้ารถยนต์ Audi อย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบันลูกค้า Audi ที่มาใช้บริการหลังการขาย  มีทั้ง ลูกค้าใหม่ ลูกค้าจากผู้จำหน่ายรายเดิม และลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 50%  โดยรวมลูกค้ามีความพึงพอใจและมั่นใจ  โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ   ที่บริษัทคิดค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 10,000 บาท  ขึ้นอยู่รถแต่ละรุ่น  ซึ่งจะได้รับประโยชน์ในการรับการบริการหลังการขายในครั้งต่อๆ ไป พร้อมตรวจเช็คสภาพรถ 40 รายการ และอัพเดท ซอฟต์แวร์ ของกล่องสมองควบคุมต่างๆ ให้รถมีการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากเดิมลูกค้าต้องเสียเงินหลายหมื่นบาทในการอัพเดทซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ

สำหรับความพร้อมในการจัดหาอะไหล่ นายวัลลภ กล่าวว่า นอกจากการบริหารสต๊อคอะไหล่ให้เพียงพอ  บริษัทยังเน้นเรื่องความรวดเร็ว แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างเนื่องจากไม่มีข้อมูลประวัติรถเก่า แต่ทางทีมงานก็จะทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด ใส่ใจทุกรายละเอียด ซึ่งในการจัดส่งอะไหล่ ได้นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้า ทั้งทางเรือ ทางอากาศ และทางคูเรียร์ โดยหากขนส่งทางอากาศ ก็จะมีค่าส่งเพิ่ม 30% โดยจะได้รับอะไหล่ภายในระยะเวลา 5 – 10 วันทำการ หรือทางคูเรียร์ มีค่าส่งเพิ่ม 60% ในรายที่ต้องการด่วน สามารถรับอะไหล่ภายในระยะเวลา 2 – 3 วันทำการ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญในเรื่องราคาอะไหล่ ซึ่งปัจจุบันอะไหล่แท้ได้มีการปรับราคาใหม่ทั้งหมดทำให้มีราคาที่สมเหตุสมผล ไม่แพง พร้อมทั้งยังรับประกันอะไหล่แท้เป็นเวลา 2 ปี เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่เน้นให้การบริการหลังการขาย เป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์

TUM_0285

ออดี้ ประเทศไทย ยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าสูงสุด ด้วยการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี สำหรับแผนพัฒนาด้านการบริการหลังการขาย เพิ่มเติมจากนี้ไป นายวัลลภ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต และการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 10 แห่ง ภายในปี 2562 โดยเฉพาะด้านบุคลากร และการบริหารจัดการอะไหล่ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะสร้างศูนย์กระจายอะไหล่รองรับการเติบโตด้วย

สำหรับเป้าหมายความสำเร็จ นายวัลลภ กล่าวว่า อยู่ที่ความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งขณะนี้บริษัท เพิ่งเปิดดำเนินการมาเป็นเดือนที่ 3 ยังต้องมีการจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าอยู่พอสมควร แต่ด้วยปัจจุบันมีทีมงานที่แข็งแกร่ง แต่ละคนที่เข้ามาร่วมงานล้วนมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานาน รวมถึงมีแรงบันดาลใจในการทำงาน และมีเป้าหมายเดียวกันในการมอบประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าจากการบริการหลังการขาย จึงทำให้ผลตอบรับของลูกค้าออกมาในทางบวก รวมทั้งมีความเชื่อมั่นและประทับใจกับบริการของบริษัทฯ

ปัจจุบัน โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกของ ออดี้ ไทยแลนด์ ตั้งอยู่บนถนน เพชรบุรีตัดใหม่ นับเป็นโชว์รูมที่ได้มาตรฐาน มีความทันสมัย มีความพร้อม โดยได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยทีมงานมาตรฐานจาก Audi AG ประเทศเยอรมนี โดยจุดเด่นคือ ความครบวงจรและความพร้อม ทั้งในด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่ทันสมัยได้มาตรฐานของ Audi กับอะไหล่แท้ รวมถึงการมีจำนวนช่องซ่อมที่มากถึง 16 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถที่เข้ามารับบริการได้อย่างเพียงพอ หรือประมาณ 15-20 คัน ต่อวัน โดย ออดี้ ไทยแลนด์ ได้ลงทุนนำนวัตกรรมการบริการหลังการขายอันล้ำสมัยมาใช้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทันสมัย มั่นใจ ในการบริการหลังการขาย เช่น Audi Cam  ที่ลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนการตรวจสอบรถยนต์จากวีดีโอที่จะส่งไปให้ลูกค้าผ่านทางอีเมล์ หรือ SMS  ทำให้ลูกค้าได้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไข รวมถึงรายละเอียดค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจอนุมัติการซ่อม

ออดี้ ประเทศไทย  มีแผนจะแนะนำรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การออกแบบที่เหนือชั้น ขับสนุก สมรรถนะสูง ออกสู่ตลาด ให้ได้ตามเป้าหมาย 13 รุ่นหลัก และ 23 รุ่นย่อย โดยมีรถยนต์ให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลายทั้งแบบ Limousine, SUV, Sport ราคาเริ่มต้นที่ 2.299 ล้านบาท จนถึงรุ่นสปอร์ตที่มีราคา 18.99 ล้านบาท