เด้ง 2 ปลัด”เกษตร-ดีอี.” จัดแถวบิ๊กข้าราชการ

25 ก.ค. 2560 | 11:21 น.
ครม.ไฟเขียวเด้ง 2 ปลัด"เกษตร-ดีอี" พร้อมอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนระดับสูงหลายตำแหน่ง

วันนี้(25 กรกฎาคม 2560) ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำระดับสูงหลายตำแหน่ง ตามที่หน่วยงานเจ้าสังกัดเสนอ  อาทิ ที่กระทรวงการคลังให้นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต  นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เป็นผู้อำนวยการสศค.  นายประภาศ คงเอียด รองปลัดฯ เป็นผู้อำนวยการสบน. นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองปลัดฯ  นางสาวบัณฑรโฉม แก้วสะอาด ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สศค. เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง และนายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ที่ปรึกษาด้านการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง

[caption id="attachment_185061" align="aligncenter" width="503"] นายธีรภัทร์ ประยูรสิทธิ นายธีรภัทร์ ประยูรสิทธิ[/caption]

 

รวมทั้งเห็นชอบแต่งตั้งพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง   นายธรรมยศ ศรีช่วย รองปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นปลัดกระทรวงพลังงาน ให้นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย  รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ.) เป็นปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี.)  และให้นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาฯบีโอไอ. เป็นเลขาฯบีโอไอ แต่งตั้งนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกฯ เป็นปลัดสำนักนายกฯแทนนายจิระชัย มูลทองโร่ย ที่เกษียณอายุราชการ ให้นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เป็นปลัดกระทรวงแรงงาน

ส่วนของกระทรวงมหาดไทยมีแต่งตั้งระดับอธิบดี-รองปลัด และผู้ว่าราชการจังหวัดวันนี้ 21 ตำแหน่ง อาทิ นายชยพล ธิติศักดิ์  รองปลัดฯเป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองปลัดฯเป็นผู้ว่าฯนครนายก นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าฯนนทบุรี เป็นรองปลัด นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าฯกำแพงเพชร เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง  ที่เหลือเป็นการโยกย้ายสลับเก้าอี้ผู้ว่าฯ อาทิ นาย นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าฯลพบุรี เป็นผู้ว่าฯนนทบุรี นายภัคพงษ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าฯพังงา เป็นผู้ว่าฯ พิษณุโลก เป็นต้น

นอกจากนี้ยังให้โอนนายธีรภัทร์ ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และนางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล จากปลัดกระทรวงดีอี. ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี