SR คว้าก่อสร้างอาคารจอดรถ รพ.ธรรมศาสตร์ สัมปทาน 30 ปี

20 ก.ค. 2560 | 11:41 น.
สยามราช (SR) เผย “บริษัท ทีเคเอส เวนเชอร์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย คว้างานโครงการก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ระยะสัญญาสัมปทาน 30 ปี ด้านบิ๊กบอส “เกียรติ วิมลเฉลา” มั่นใจช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่ง เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการบริหารอาคารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2563-2592

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) (SR) ดำเนินธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ และธุรกิจออกแบบและจำหน่ายระบบปั๊มอุตสาหกรรมและระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัท เอสอาร์ คอมเมอร์เชียล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SR ได้เข้าถือหุ้น บริษัท ทีเคเอส เวนเชอร์ จำกัด ในสัดส่วนการถือหุ้น 80% เพื่อรับงานโครงการก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ขนาดพื้นที่ประมาณ 6.2 ไร่ เพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ของผู้ใช้บริการได้อย่างน้อย 1,000 คันต่อวัน ระยะเวลาก่อสร้างไม่เกิน 2 ปี และระยะสัมปทาน 30 ปี โดยบริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้จาการการบริหารอาคารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ปี 2563 – 2592

บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาเช่าที่ดินเพื่อก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ รวมถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นแนวหน้าของไทย มีผู้ใช้บริการหนาแน่น และเพิ่มขึ้นทุกปีประมาณ 10% ต่อปีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณที่จอดรถไม่เพียงพอต่อประชาชนที่เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาล และแทนที่โรงพยาบาลจะลงทุนเอง บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับงานดังกล่าว เพื่อให้ทางโรงพยาบาลนั้นสามารถนำงบประมาณที่มีอยู่ไปใช้ประโยชน์โดยตรงกับผู้ป่วยและประชาชนมากยิ่งขึ้น จึงส่งผลทำให้เกิดโครงการดังกล่าวขึ้น

"เราเชื่อมั่นว่า งานบริหารอาหารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ จะเป็นอีกธุรกิจที่จะเป็น S-Curve ใหม่ที่บริษัทฯ จะสามารถสร้างรายได้ที่แน่นอนตลอดระยะเวลาสัญญา 30 ปี และสนับสนุนการเติบโตของ SR ให้มั่นคงอย่างยั่งยืนในอนาคต และยังเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการให้บริการที่จอดรถ พร้อมพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่อๆไปในพื้นที่ที่มีความต้องการบริการดังกล่าวทั่วประเทศอีกด้วย” นายเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยี Smart Parking มาใช้ในพื้นที่ที่มีขนาดพื้นที่จำกัด รวมถึง Application บน smartphone ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกและจองที่จอดรถล่วงหน้าตามจุดบริการต่างๆ

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 527 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังคงมุ่งมั่นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเราได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ อยู่หลากหลายโครงการและอุตสาหกรรม เพื่อขยายแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน