อ.ส.ค. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นมเด็ก“คิดดี” ตราไทย-เดนมาร์ค

20 ก.ค. 2560 | 02:59 น.
 

อ.ส.ค. เปิดตัวผลิตภัณฑ์นมเด็กตราไทย-เดนมาร์ค “คิดดี” แกะกล่องนวัตกรรมระดับพรีเมียมเพื่อกลุ่มคุณแม่ที่ฉลาดซื้อสำหรับลูกวัย 3-8 ขวบ ชูจุดเด่นช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสมองและสายตา ตั้งเป้าปีแรกทำยอด 25 ล้านบาท

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกและตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคุณแม่หรือผู้ปกครองที่แสวงหาผลิตภัณฑ์นมที่เติมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและการเจริญเติบโตของลูก พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความหลากหลายให้กับสินค้าแบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ซึ่งจะขยายโอกาสทางการตลาดและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อ.ส.ค.จึงร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นม ยู.เอช.ที. ตราไทย-เดนมาร์ค “คิดดี” (Kid-D) ขึ้น

[caption id="attachment_182381" align="aligncenter" width="336"] ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)[/caption]

โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดระดับพรีเมียม มีจุดเด่นและแตกต่างจากนมยี่ห้ออื่นตรงที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ไม่มีน้ำมันพืชผสม และที่สำคัญยังเติมสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการด้านสมองและสายตาของวัยเด็ก ทั้งดีเอชเอ, ลูทีน, โคลีน. และวิตามินรวม ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-8 ขวบโดยเฉพาะอ.ส.ค. ได้ใช้โรงงานนม อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดสุโขทัย เป็นฐานการผลิตนม ยู.เอช.ที. ตราไทย-เดนมาร์ค “คิดดี” เนื่องจากมีเครื่องจักรแบบไฮสปีด (High Speed) ที่ทันสมัย สนองต่อการผลิตที่รวดเร็วและขนส่งสะดวก

อีกทั้งยังมีความพร้อมเรื่องสถานที่ในการบริหารจัดการสินค้าด้วย เบื้องต้น อ.ส.ค.มีกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์นม ยู.เอช.ที. คิดดี ป้อนเข้าสู่ตลาดวันละ 20 ตัน หรือประมาณ 3,300 หีบ/วัน โดยมีช่องทางกระจายสินค้ากว่า 10 ช่องทาง เพื่อให้กลุ่มคุณแม่หรือผู้ปกครองที่มีกำลังซื้อสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกและง่ายขึ้น ได้แก่ ห้างแม็คโคร, เดอะมอลล์ (โฮมเฟรชมาร์ท) ทุกสาขา, สยามพารากอน, ดิเอ็มโพเรียม, เทอมินอล21,Lazada
P_018
“นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์นมคิดดียังมีวางจำหน่ายที่ร้านนมสดไทย-เดนมาร์ค สาขาตลาด อ.ต.ก. กรุงเทพฯ(ตรงข้ามสวนจตุจักร), ร้านค้าที่ตึก TOT ถนนแจ้งวัฒนะ, สหกรณ์ร้านค้าไทย-เดนมาร์ค และร้านฟาร์มท่องเที่ยวไทย-เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นต้น ซึ่งในช่วงปีแรก อ.ส.ค.ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์นมคิดดีไว้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท คาดว่า ผลิตภัณฑ์นมพรีเมียมนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น โดยส่วนแบ่งการตลาดจะเติบโตขึ้นต่อเนื่องในปีถัดไป” ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดนมเด็กมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งปริมาณและมูลค่า ซึ่งในช่วงปี 2559ที่ผ่านมา นม ยู.เอช.ที. สำหรับเด็กมีมูลค่าตลาดรวม 4,631.64 ล้านบาท อนาคตคาดว่า นม ยู.เอช.ที. ตราไทย-เดนมาร์ค “คิดดี” จะเป็นทางเลือกใหม่ของกลุ่มคุณแม่หรือผู้ปกครองวัย 26-35 ปี ที่ฉลาดซื้อเพื่อลูก ด้วยคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ไม่ผสมน้ำมันพืช และยังมีสารอาหารที่จำเป็นและมีคุณประโยชน์เหมาะสำหรับวัยเด็ก ประกอบกับชื่อเสียงของแบรนด์ไทย-เดนมาร์คที่คุ้นเคย คาดว่าจะทำให้กลุ่มคุณแม่และผู้ปกครองตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมคิดดีเพิ่มมากขึ้น ทำให้นมคิดดีเป็นที่ยอมรับและติดอยู่ในใจของกลุ่มคุณแม่ สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดนมเด็กได้

“ปัจจุบันเด็กมีการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีด้วยอุปกรณ์สื่อสารต่างๆมากขึ้น ทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือและแท็ปเล็ต ทำให้มีความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคทางสายตาที่ผิดปกติ และส่งผลต่อระบบการพัฒนาของสมองที่อยู่ในช่วงแห่งการเจริญเติบโต ผลิตภัณฑ์นมคิดดีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของสมองและช่วยบำรุงสายตาสำหรับเด็กได้ โดยแนะนำให้ดื่มอย่างน้อยวันละ 2 กล่อง ร่วมกับการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อเติมสารอาหารที่มีประโยชน์ให้เพียงพอต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการในวัยเด็ก ขณะเดียวกันวัยรุ่นและผู้ใหญ่ก็สามารถดื่มนมไทย-เดนมาร์คคิดดีได้เช่นกัน เพราะเป็นสารอาหารตามธรรมชาติที่มีคุณค่า และมีความปลอดภัย จึงดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่” ผอ.อ.ส.ค.กล่าว