“ช้าง” อัดแคมเปญ “Chang Urban Pulse” รุกตลาดเวียดนามเจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

18 ก.ค. 2560 | 10:17 น.
Chang Urban Pulse in Vietnam_3

“ช้าง” ชูกลยุทธ์ Experiential Marketing  บุกตลาดต่างประเทศ ส่งแคมเปญ “ช้าง เออร์เบิร์น พัลส์”  เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล เวียดนาม

นายรอนนี่ ทีโอ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ “แบรนด์ช้าง” กล่าวว่า ช้างเดินหน้ารุกตลาดในประเทศเวียดนามด้วยการสานต่อแคมเปญ 'Chang Urban Pulse (ช้าง เออร์เบิร์น พัลส์)' นำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสภายใต้คอนเซปต์ 'Discover the Unexpected Experience'   ที่มอบประสบการณ์สุดเร้าใจและประทับใจในรูปแบบการรวมตัวเฉพาะกิจของศิลปินชื่อดังจาก 2 สัญชาติใน 4 ประเภท ได้แก่    บีบอย บีทบ็อกซ์ แร็พ และศิลปะการต่อสู้ 'มวยไทย' ที่มาถ่ายทอดในบริบทใหม่ในรูปแบบงานเอ็กซ์คลูซีฟอีเว้นท์

Chang Urban Pulse in Vietnam_5

“การที่ช้างรุกตลาดเวียดนามในครั้งนี้ เนื่องจากเวียดนามเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพและมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงมาก รวมถึงคนเวียดนามมีไลฟ์สไตล์ รสนิยม และวัฒนธรรมที่ชอบสังสรรค์ ตลอดจนนิยมรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น ดังนั้น ‘ช้าง’ จึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดในเวียดนามอย่างจริงจังผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกับการสานต่อแคมเปญ 'Chang Urban Pulse (ช้าง เออร์เบิร์น พัลส์)' ซึ่งเรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดเวียดนามได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการส่งมอบประสบการณ์สุดประทับใจไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งคนกลุ่มนี้จะชื่นชอบการค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ชอบทำกิจกรรม     ที่สนุกและท้าทายในรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา”

Chang Urban Pulse in Vietnam_4

แคมเปญ “ช้าง เออร์เบิร์น พัลส์”  หลังจากเปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรกและแห่งแรกเมื่อช่วง    เดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวสิงคโปร์     ที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ทั้งนี้ประเทศสิงคโปร์และเวียดนามถือเป็นตลาดที่สำคัญของช้างในภูมิภาคนี้ โดยช้างเตรียมเดินหน้า      จัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการ

 

สำหรับภาพรวมของตลาดเบียร์ในประเทศเวียดนาม ช้างเห็นศักยภาพในการลงทุนทำตลาดที่เวียดนาม เราจึงมั่นใจว่าครั้งนี้    เป็นโอกาสอันดีที่ช้างจะเข้าไปรุกตลาดและสร้างสีสันให้กับตลาดเบียร์ในเวียดนาม เพื่อผลักดันตลาดรวมเบียร์ให้มีการเติบโตที่สูงยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างแบรนด์ช้าง ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาประเทศมากยิ่งขึ้น