เล็กซ์ซัส กรุงเทพ ฉลอง 25 ปี งัดกลยุทธ์ออนไลน์มาร์เก็ตติ้งเจาะฐานลูกค้าใหม่

13 ก.ค. 2560 | 06:20 น.
นายสกล ชีวมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัทฯ มีการปรับตัวให้ทันกับกระแสโลกยุคออนไลน์ เน้นการสื่อสารและกิจกรรมต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์อย่างครอบคลุม เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายลูกค้าใหม่ที่เป็นกลุ่ม Young Generation ให้เพิ่มขึ้น อาทิ เว็บไซต์ (Website), เฟสบุ๊ค (Facebook) แฟนเพจ LEXUS BANGKOK เพื่อให้ลูกค้าและผู้สนใจสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น สามารถสอบถามเพิ่มเติมผ่านทางอินบ๊อกซ์ได้ทุกข้อสงสัย โดยมีแอดมินคอยให้บริการอย่างรวดเร็ว ทำให้ขณะนี้มียอดติดตามเพจราว 264,457 คน

lexus ล่าสุดมีการเพิ่มช่องทางการสื่อสารใหม่ คือ Official LINE โดยผู้สนใจสามารถแอดไลน์ @LEXUSBANGKOK หรือสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อรับข้อมูลและเยี่ยมชมรถยนต์เลกซัสผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา ถือเป็นการตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกและรับรู้ข้อมูลแบบรวดเร็ว ควบคู่การให้บริการอย่างมืออาชีพและการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตลาดให้สอดคล้องไปตามทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ

"เรามีการปรับกลยุทธ์การตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรา ยังคงเป็นผู้นำดีลเลอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมา 12 ปีซ้อน โดยในเรื่องยอดการขาย 6 เดือนที่ผ่านมา เรายังคงเป็นเบอร์หนึ่งที่มียอดขายสูงสุด ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายด้วยยอดขายที่  125 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 46.82% ของดีลเลอร์เลกซัสทั้งหมด โดยรถยนต์เลกซัสที่ได้รับความนิยมที่สุดในตอนนี้ ได้แก่  NX300h ด้วยเทรนด์ที่ยังคงนิยมรถอเนกประสงค์(SUV)"

นายสกล กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมการตลาดครึ่งปีหลังนี้ จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมนี้ คือ กิจกรรมนวดผ่อนคลายสไตล์เล็กซ์ซัส  ในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 ที่โชว์รูมเล็กซ์ซัส กรุงเทพ  ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ภายในงานจะมีบริการนวดผ่อนคลายบำบัดความเมื่อยล้าจากการขับขี่  ทดลองขับเลกซัสทุกรุ่นเช็คสภาพรถฟรี 28 รายการ พร้อมมอบคูปองส่วนลดพิเศษต่างๆ อาทิ  ส่วนลดค่าแรง 30% (เช็คระยะและงานซ่อมทั่วไป) ค่าอะไหล่ 20% (ยกเว้นเคมีภัณฑ์) ค่าล้างระบบ Air4 20% ส่วนลด Car Spar 20% เป็นต้น  และกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟรายการเลกซัส พรีวิเลจ คัพ 2017 ในสนามที่ 3 และ 4 จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2560 ณ สนามเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ คลับ และวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2560 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ

นอกจากนี้ยังมีบิ๊กอีเว้นท์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเลกซัส กรุ๊ป (บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด) ครบรอบ 25 ปี ภายใต้ชื่อ “LEXUS 25 Years of Always Amazing” พบกับโรดโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเลกซัสมากมาย พร้อมลุ้นของรางวัลมูลค่ากว่า 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 17-24 กรกฎาคม 2560 ณ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม โดยเล็กซ์ซัส กรุงเทพ จะร่วมออกบูธแนะนำรถยนต์ครั้งนี้ในวันที่ 18, 20, 22 และ 24 กรกฎาคม ซึ่งจะจัดควบคู่กับโรดโชว์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า ในวันที่ 18-24 กรกฎาคม และที่ศูนย์การค้าเมกา บางนา ในวันที่ 27 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม

โดยแคมเปญในงานมอบดอกเบี้ย 0% ทุกรุ่น พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และกิจกรรมไฮไลท์ของงาน “เลกซัส มูฟวี่ พรีเมียร์ เอกซ์พรีเรี่ยน” (Lexus Movie Premier Experience) ร่วมตื่นตากับเลกซัส สกายเจ็ท (Lexus Skyjet) เทคโนโลยีแห่งอนาคตของเลกซัส ในภาพยนต์เรื่อง “Valerian and the City of a Thousand Planets” (วาเลอเรี่ยน แอนด์ เดอะ ซิตี้ ออฟ อะ ทาวเซนด์ แพลเน็ตส์) ภาพยนต์ที่ทางเลกซัส อินเตอร์เนชันแนล ประเทศญี่ปุ่น ร่วมเป็นสปอนเซอร์ที่จะสร้างประสบการณ์สุดอะเมซิ่งตลอดการรับชม ในวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 ณ โรงภาพยนต์ SCB First ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มควอเทียร์