ททท.ตรังโรดโชว์อุดร ชวนเที่ยวอันดามัน

15 ก.ค. 2560 | 01:00 น.
ททท.สำนักงานตรัง นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว ขายโปรแกรมทัวร์ตรังกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคอีสานตอนบน พร้อมกับตั้งเป้าให้นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ลาว หันมาเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน

[caption id="attachment_19177" align="aligncenter" width="503"] กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา[/caption]

นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนายการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ททท.สำนักงานตรัง นำสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวตรัง ประกอบด้วยผู้

ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากจังหวัดตรัง จำนวน 10 ราย เดินทางมาทำกิจกรรมโรดโชว์ที่โรงแรมเจริญโฮเต็ล อ.เมืองอุดรธานี เพื่อนำสินค้าการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง มาเสนอแนะ ขาย แลกเปลี่ยน กับกลุ่มผู้ประกอบสาขาต่างๆ ของจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง และภาคอีสานตอนบนเนื่องจากจังหวัดอุดรธานี เป็นจังหวัดหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน ซึ่งสามารถเชื่อมโยงไปยังจังหวัดข้างเคียงและประเทศ สปป.ลาวได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวลาว ที่นิยมเดินทางเข้ามาเที่ยว เมืองท่องเที่ยวทะเลหลายแห่งของภาคตะวันออก เช่น พัทยา จันทบุรี ระยอง ตราด

[caption id="attachment_177731" align="aligncenter" width="503"] ททท.ตรังโรดโชว์อุดร ชวนเที่ยวอันดามัน ททท.ตรังโรดโชว์อุดร ชวนเที่ยวอันดามัน[/caption]

“ด้วยเหตุผลตรงนี้ จึงนำเอาผู้ประกอบการกิจ การที่พัก รีสอร์ต เอเยนต์ทัวร์ของตรัง นำสินค้าของจังหวัดตรัง ที่ได้รับการเรียกขานว่า เป็นไข่มุกของอันดามัน และเป็นเมืองที่ห้าม..พลาด เพื่อเสนอแนะแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ขายโปรแกรมการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมไปถึงประเทศ สปป.ลาว ได้มีทางเลือกใหม่ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวในหลากหลาย ทั้งเป็นกลุ่มหรือเป็นส่วนตัวครอบครัว และเป็นการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลและส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามภาค การส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น”

นางสาวกรุณา กล่าวต่อไปว่า ในปัจจุบันจังหวัดตรังมีความพร้อมในด้านการให้บริการในด้านการท่องเที่ยวและด้านอื่นๆ มากแล้ว เช่น มีโรงแรมที่พักรีสอร์ต เกสต์เฮาส์ มากกว่า 3,700 ห้อง เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว มีสายการบิน 3 สายคือ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย และไทยไลอ้อนแอร์ บินจากกรุงเทพฯ-ตรัง วันละ 9 เที่ยวบิน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,278 วันที่ 13 - 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560