ซีโอแอลฯ สยายปีก เวียดนาม ชูแนวคิดคิด ดีไซน์ธุรกิจ เจาะโฮจิมินห์

10 ก.ค. 2560 | 09:24 น.
"กลุ่มซีโอแอล" จับมือพันธมิตร เหงียนคิม จัดทัพรุกอาเซียน ขยายกิจการสู่เวียดนามนำร่องรุกตลาดเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน เต็มสูบโดยใช้โมเดลธุรกิจ ผสมผสาน ออฟฟิศเมท และ บีทูเอส ภายใต้แบรนด์ บีทูเอส ทำตลาด เปิดสาขาแรกอย่างเป็นทางการ ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม  พร้อมช่องทางการขายออนไลน์ และคอลเซ็นเตอร์ครบวงจร

IMG_8672

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในส่วนของการขยายธุรกิจต่างประเทศ จะให้ความสำคัญกับตลาด ซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเวียดนามเป็นประเทศแรกที่กลุ่มบริษัท ซีโอแอล ได้ดำเนินการลงทุน เนื่องจากเวียดนามมี ประชากร 95 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับที่14 ของโลก, มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ GDP เติบโตอย่างรวดเร็วเฉลี่ย 6.2% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2000 - 2016และมีความมั่นคงด้านการเมือง ซึ่งการทำตลาดในครั้งนี้ได้มีการใช้โมเดลการทำธุรกิจผสมผสานนำสินค้าของออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) มารวมไว้ในที่เดียว ภายใต้แบรนด์ B2S (บีทูเอส)

7R0A0053

โดยสาขาแรกอยู่ใน เขตถูดึ๊ก นครโฮจิมินห์ มีพื้นที่ 4 ชั้น  รวมทั้งสิ้น 900 ตารางเมตร ด้วยอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานที่หลากหลายกว่า 6,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ชั้นวางหนังสือ เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ ไปจนถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสำนักงาน เช่น กระดาษถ่ายเอกสาร กระดาษโน้ต ปากกา และแฟ้มใส่เอกสาร เป็นต้น โดยบริเวณที่ตั้งของร้านในเขตถูดึ๊ก เป็นเขตที่มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถึง 4 แห่ง และบริเวณใกล้เคียงได้มี กลุ่มมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม ซึ่งมีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่รวมกันมากกว่า 9 แห่ง นับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีและ สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มสำนักงานและกลุ่มนักเรียนนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

IMG_2588

ทั้งนี้แนวทางการใช้โมเดลผมผสานสินค้าจากออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) ไม่เพียงแต่จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนเท่านั้น ภายในร้านยังมีสินค้าที่ทันสมัย โดนใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนาม ได้แก่ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าทำมือ ของขวัญและเครื่องประดับ งานศิลปะและงานฝีมือ กระเป๋าแฟชั่น และผลิตภัณฑ์เครื่องหนังคุณภาพดี จัดจำหน่ายอีกด้วย โดยภายในร้านได้จัดเตรียมพื้นที่ Co-working space บนชั้น 4 ไว้สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และมีมุมคิดสร้างสรรค์งานซึ่งออกแบบมาเพื่อเด็กและเยาวชน

IMG_9243

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องเขียนของประเทศเวียดนามหลายแห่งกำลังเดินหน้าลงทุนขยายฐานการผลิตสินค้าเครื่องเขียนให้ครอบคลุมตลาดภายในประเทศที่มีจำนวนประชากรมากกว่า 90 ล้านคน การเปิดร้าน B2S (บีทูเอส) ซึ่งเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานแห่งแรกในเวียดนามนี้ จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับอุตสาหกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเขียนภายในประเทศสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป พร้อมกันนั้นยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพของประเทศเวียดนามให้เจริญก้าวหน้าตามยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้ต่อไป

IMG_8829 (1)