SCBT ลั่นสร้างมูลค่าเพิ่มลูกค้าในไทย-ระหว่างประเทศ

30 มิ.ย. 2560 | 09:37 น.
SCBT ย้ำยังดำเนินธุรกิจในไทย โฟกัส 3กลุ่มหลักทั้งลูกค้าองค์กร-สถาบัน-ลูกค้าต่างประเทศ”ชูยุทธศาสตร์สร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า-ธุรกิจระหว่างประเทศผ่านเครือข่ายทั่วโลกกว่า 68ประเทศ/เผยคืบหน้าโอนรายย่อยทิสโก้คาดเสร็จสมบูรณ์ภายในปี2560

สืบเนื่องจากการโอนถ่ายธุรกิจธนาคารบุคคลธนกิจของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จากัด (มหาชน) ให้แก่ ธนาคาร ทิสโก้ ไฟแนนเชียลกรุ๊ปนั้น

ล่าสุดรายงานข่าวจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด(ไทย) แจ้งข้อมูลถึงลูกค้า คู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ลูกค้าธุรกิจองค์กรและสถาบันธนกิจ (Corporate & Institutional Banking) และธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ (Commercial Banking) การโอนถ่ายธุรกิจธนาคารบุคคลธนกิจนั้นจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อกลุ่มลูกค้าองค์กรและสถาบันธนกิจ และพาณิชย์ธนกิจของสแตนชาร์ดโดยยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและสนับสนุนลูกค้าใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ลูกค้าองค์กร 2. ลูกค้าสถาบัน และ 3. ลูกค้าองค์กรระหว่างประเทศ ซึ่งยุทธศาสตร์ของธนาคารฯจะมุ่งเน้นไปในธุรกิจที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารผ่านสำนักสาทรที่ให้บริการฝาก-ถอนเงินสด การนำฝากเช็ค การโอนเงิน และการออกแคชเชียร์เช็ค รวมถึงการใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง Straight2Bank (S2B) ได้ตามปกติเช่นเดิมทุกประการ

ทั้งนี้ ข้อได้เปรียบของลูกค้าที่ใช้บริการผ่านสแตนชาร์ดนั้น ด้วยเครือข่ายทั่วโลกที่แข็งแกร่งและฐานการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมกว่า 68 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง นอกจากนั้นยังเป็นธนาคารระดับนานาชาติแห่งเดียวที่ดาเนินธุรกิจครบทั้งใน 10 ประเทศอาเซียน  นอกจากนี้ จุดเด่นด้านการทำธุรกิจระหว่างประเทศ โดยสามารถให้การสนับสนุนแก่บริษัทที่ต้องการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศและสาหรับบริษัทจากต่างประเทศที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย  สำหรับลูกค้าองค์กรต่างชาติในประเทศไทยนั้น บริการทางการเงินที่ครอบคลุมของเราจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี กรณีมีข้อสงสัยสามารถติดต่อ Call Center ได้ที่ 1553 หรืออีเมล์ [email protected]

สำหรับลูกค้าธนาคารบุคคลธนกิจ (Retail Banking) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศให้ความเห็นชอบในการโอนธุรกิจธนาคารบุคคลธนกิจของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จากัด (มหาชน) ให้แก่ ธนาคาร ทิสโก้ ไฟแนนเชียลกรุ๊ป ซึ่งขณะนี้ทั้งสองธนาคารกำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการเพื่อให้การถ่ายโอนธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดสำหรับลูกค้า และให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการรายงาน รวมทั้งกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ภายปี 2560 ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานกากับดูแล

อย่างไรก็ตาม  ธนาคารฯ จะจัดส่งจดหมายถึงลูกค้าเพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการโอนย้ายลูกค้า ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์ และการให้บริการอย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณาและเลือกใช้ตามความต้องการ ความเหมาะสม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามสิทธิของลูกค้า และเพื่อเป็นการป้องกันความสับสนที่อาจเกิดขึ้น ขอให้ลูกค้าศึกษาและพิจารณาข้อมูลที่ทางธนาคารฯ ส่งให้อย่างละเอียดและหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อ Call Center โดยตรงที่ 1595