“องอาจ” มั่นใจ!  รัฐไม่เลื่อนโรดแม็ป ‘เลือกตั้ง’

25 มิ.ย. 2560 | 14:18 น.
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่สืบทอดอำนาจและไม่เลื่อนการเลือกตั้ง

วันที่ 25 มิ.ย.60— นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยืนยันว่าไม่มีการสืบทอดอำนาจและเลื่อนเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่นายกฯ แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน เพื่อคลายความวิตกกังวลของหลายฝ่ายและทำให้เห็นทิศทางของประเทศที่ชัดขึ้น

[caption id="attachment_169327" align="aligncenter" width="503"] นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

ทั้งนี้ส่วนตัวมั่นใจว่ารัฐบาลจะเดินตามโรดแม็ป และขอให้รัฐบาล คสช. จัดการเลือกตั้งที่สุจริตเที่ยงธรรม แม้ว่าพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะมีความเข้มข้นกว่าเดิม แต่หวังพึ่งกฎหมายอย่างเดียวไม่พอ รัฐบาล คสช. ควรใช้เวลาที่เหลืออีกปีครึ่งรณรงค์สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพิษภัยการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและทำให้บ้านเมืองเสียหาย เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีคุณภาพมาบริหารประเทศมากกว่านักการเมืองที่โกงกินบ้านเมือง และใช้อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้องอย่างที่เป็นมาในอดีต