อีซูซุคาราวานสัญจร 2017 ทริปล่องใต้ ตรัง–พังงา

25 มิ.ย. 2560 | 01:16 น.
จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 แล้วสำหรับ “อีซูซุคาราวานสัญจร” จากค่ายตรีเพชร อีซูซุเซลส์ ถือเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างอีซูซุกับลูกค้า อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและเพื่อนบ้าน โดยปีนี้มีแนวคิดคือ “เที่ยวดี ทำดี...ฉลอง 60 ปี อีซูซุ”

[caption id="attachment_168583" align="aligncenter" width="503"] อีซูซุคาราวานสัญจร2017 ทริปล่องใต้ ตรัง–พังงา อีซูซุคาราวานสัญจร2017 ทริปล่องใต้ ตรัง–พังงา[/caption]

สำหรับเส้นทางแรกของ อีซูซุคาราวานสัญจร 2017 เริ่มที่ตรัง-พังงา ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาคมอีซูซุกว่า 100 คน จากรถที่เข้าร่วม 31 คัน ซึ่งการเดินทางเริ่มที่โชว์รูมอีซูซุ บริษัทอีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาตรัง และมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายอาร์. อิมาอิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวต้อนรับและร่วมตีธงปล่อยขบวนคาราวานรถ

MP37-3273-B จุดหมายปลายทางแรกคือสถานีรถไฟกันตัง ซึ่งเป็นสถานีสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยและเทศบาลเมืองกันตังได้ปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นอกจากนั้นแล้วสถานียังได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของจังหวัดตรังจากกรมศิลปากร ตั้งแต่ปี 2539 โดยเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องแวะเวียนมาที่นี่คือ อาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยาสีเหลืองสลับนํ้าตาล มีความโดดเด่น แฝงความคลาสสิก ภายในสถานี นอกจากจะมีช่องจำหน่ายตั๋วตามปกติธรรมดาแล้ว ยังมีจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ในอดีตประหนึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่ผู้มาเยือนเมืองตรังไม่ควรพลาด

MP37-3273-A หลังจากนั้นขบวนคาราวานได้ออกเดินทางกันต่อ โดยมีจุดหมายที่วนอุทยานบ่อนํ้าร้อนกันตัง ซึ่งภายในมีบ่อนํ้าพุร้อนจำนวน 3 บ่อ แต่ละบ่อมีอุณหภูมิของนํ้า 70 องศา 40 องศา และ 20 องศา โดยนํ้าแร่ที่นี่มีจุดเด่นคือมีแคลเซียมมากถึง 75% ถือเป็นแห่งเดียวของไทย เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต เพราะแคลเซียมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดี นอกจากนั้นแล้วยังเป็นบ่อนํ้าพุร้อนที่มีส่วนผสมของกำมะถันน้อยมาก ทำให้ระหว่างการเดินเท้าเข้าไปไม่ได้กลิ่น ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นๆ

MP37-3273-E เสร็จสิ้นจากบ่อนํ้าพุร้อน ขบวนคาราวานมุ่งหน้ามายังจังหวัดกระบี่ เพื่อแวะศูนย์การเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ทำเวิร์กช็อปปลูกสับปะรดสี - ชมแปลงดอกหน้าวัว หลังจากนั้นออกเดินทางต่อไปยัง ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ที่ตั้งอยู่ฐานทัพเรือพังงา

โดยศูนย์ดังกล่าวจะดูแลตั้งแต่การสำรวจ การเก็บเพาะฟักไข่เต่า และนำมาอนุบาลต่ออีก 6 เดือนถึงจะนำไปปล่อยทะเล และในโอกาสที่ขบวนคาราวานมาเยือน จึงทำการปล่อยเต่าจำนวนหนึ่งเพื่อคืนสู่ท้องทะเล อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดคราบแบคทีเรียที่ติดตามกระดอง และทายาเพื่อให้เต่าตัวน้อยได้เติบโตอย่างแข็งแรง

MP37-3273-C ปิดทริปของขบวนคาราวานเส้นทางที่ 1 ด้วยการเดินทางต่อไปยังโรงแรมเซ็นทารา บีช รีสอร์ท เขาหลัก โดยอีซูซุได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับและมอบความบันเทิงทั้งแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดี มีการเล่นเกม พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากดาราสาว เบลล่า ราณี และโชว์ปิดท้ายจาก Juggling Show

เรียกได้ว่าสนุกสนานกันถ้วนหน้าสำหรับคาราวานสัญจรอีซูซุ เส้นทางที่ 1 ซึ่งลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้ที่ บริษัทตรีเพชรอีซูซุ เซลส์ฯ เพราะยังเหลืออีก 3 เส้นทางได้แก่ เส้นทางที่ 2 ยโสธร-นครพนม ในวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2560, ทริปที่ 3 จะเป็นเส้นทางระหว่างประเทศ ไทย (จันทบุรี)-กัมพูชา (กำปอด-สีหนุวิลส์)วันที่ 10-13 สิงหาคม 2560 และปิดท้ายด้วยเส้นที่ 4 พิจิตร-พิษณุโลก วันที่ 23-24 กันยายน 2560

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,273 วันที่ 25 - 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560