วี.เอ็ม.พี.ซี. ดึงเชนโอ๊ควูด เปิดโรงแรมที่ศรีราชาปลายปี 60

22 มิ.ย. 2560 | 12:00 น.
โอ๊ควูด ได้ดีลใหม่เตรียมเปิดโครงการใหม่ที่ศรีราชา ชลบุรี ปลายปี 2560 ภายใต้การลงทุนของวี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด มูลค่าโครงการกว่า 7,000 ล้านบาท ที่จะมีทั้งโรงแรมและเรสซิเดนท์ รวม 458 ห้อง

ด้วยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับจังหวัดของรัฐบาล ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือเป็นพื้นที่ที่มีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเข้ามาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยศรีราชาได้รับฉายาว่า “ลิตเติ้ลโอซาก้า” เนื่องจากเป็นศูนย์รวมชาวญี่ปุ่นแหล่งใหญ่ในประเทศไทย ประกอบกับรัฐบาลกำลังเร่งผลักดันโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor Development : EEC) ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ระยอง และชลบุรี ก็จะเป็นอานิสงส์ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

OAKWOOD HOTEL AND RESIDENCE SRI RACHA_building_01

บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) จึงดำเนินการก่อสร้างโรงแรมใหม่ โดยมี โอ๊ควูด เอเชียแปซิฟิค (Oakwood Asia Pacific) ดำเนินการบริหารงาน ภายใต้ชื่อ “โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา” (OAKWOOD HOTEL & RESIDENCE SRI RACHA) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว สูง 44 ชั้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ ใจกลางอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่าโครงการกว่า 7,000 ล้านบาท ได้รับการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ “Modern Oriental Style” ที่ผสานแนวคิดการตกแต่งในแบบวิถีโลกตะวันออกและความทันสมัยแบบวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตัวอาคารประกอบด้วย Tower A, Tower B และ Atara Mall โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2558 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดตัวภายในปี 2560

อีกทั้งล่าสดได้ร่วมมือกับโอ๊ควูด เอเชีย แปซิฟิค (Oakwood Asia Pacific) บริษัทในเครือโอ๊ควูด  (Oakwood) ที่กำลังขยายธุรกิจเพิ่มในตลาดประเทศไทย ลงนามในสัญญาความร่วมมือในการเปิดตัวโรงแรมใหม่ ภายใต้ชื่อ “โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์   เรสซิเดนท์ ศรีราชา” (Oakwood Hotel & Residence Sri Racha) ประกอบด้วยห้องพักทั้งสิ้น  458 ห้อง โดยแบ่งห้องพักออกเป็นในส่วนของโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน, ห้องเกมส์, ห้องสมุด, ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชม. รวมไปถึงห้องประชุม และห้องสัมมนาขนาดใหญ่

1498105555461

นายดีน ชไรเบอร์ (Mr.Dean Schreiber) กรรมการผู้จัดการ โอ๊ควูด เอเชียแปซิฟิค (Oakwood Asia Pacific) กล่าวว่า  “เรามีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดในประเทศไทย และต้องการขยายแบรนด์ “Oakwood” ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย พร้อมทั้งรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นเปิดตัวโรงแรมในเครือแห่งแรกที่อยู่นอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งของโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อำเภอศรีราชา และอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น นิคมอุตสาหกรรมท่าเรือแหลมฉบัง คาดว่าจะมีจำนวนการเข้าพักมากกว่า 50% ทันทีที่มีการเปิดตัวในปลายปี 2560 นี้”

1498105545755

นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC)  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำครบวงจรทั้งขายและเช่า กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ธุรกิจโรงแรม โดยได้เลือกแบรนด์ Oakwood ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก รวมถึงการบริการที่สะดวกสบายเป็นส่วนตัว เพื่อมาเป็นแบรนด์พันธมิตรของเรา

“สาเหตุที่ VMPC เลือกศรีราชาเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการ เนื่องจากขณะนี้ศรีราชาได้กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเป็นเมืองที่เป็นที่สนใจของบริษัทผู้ผลิตขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในธุรกิจโรงแรมหรู และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ ทั้งนี้คาดว่า Oakwood Hotel & Residence Sri Racha จะสามารถเปิดตัวเฟสแรกได้ภายในปลายปีนี้ หลังจากโครงการอาทาระ มอลล์ (Atara Mall) เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนศกนี้

1498105549986

“โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา” (OAKWOOD HOTEL & RESIDENCE SRIRACHA) บนทำเลที่โดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่ง คือ ตั้งอยู่ใจกลางศรีราชาที่สามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อจากศรีราชาไปยังพัทยาและกรุงเทพฯ ไม่ไกลจากถนนสุขุมวิท ติดกับสวนสาธารณะสุรศักดิ์มนตรี และท่าเทียบเรือไปสู่เกาะสีชัง ที่สำคัญคือ จากห้องพักของโรงแรมสามารถมองเห็นวิวทะเล และวิวภูเขาพุทธโคดมในแบบพาโนรามา พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเต็มรูปแบบ สะดวกสบายสำหรับการเข้าพัก ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าโรงแรมยังประกอบด้วย Atara Mall บนเนื้อที่ 4 ไร่ ที่พรั่งพร้อมด้วยร้านค้าและบริการครบครันสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาพักอาศัย อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต MaxValu ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านกาแฟ ร้านอาหารญี่ปุ่น ธนาคาร และร้านค้าอื่นๆ

ลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มคนทำงานทั้งในและรอบๆ จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะจากนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง คาดว่าการเข้าพักในโรงแรมของเราจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% และอีก 30% เป็นกลุ่มคนเดินทางในประเทศ คาดว่าอัตราเข้าพักในปีแรกจะอยู่ที่ประมาณ 50 - 60% และด้วยมาตรฐานระดับโลกของกลุ่มโอ๊ควูด จึงมั่นใจว่าโอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา จะเป็น
ผู้นำตลาดโรงแรมในพื้นที่ศรีราชา

อนึ่งปัจจุบัน Oakwood Asia Pacific บริหารจัดการโครงการในกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง และอีก 35 แห่ง ใน 19 เมือง รวม 11 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย”