เชียงการีลา เยาวราช ความอร่อยระดับตำนานคู่ฟ้าเมืองไทย

18 มิ.ย. 2560 | 02:00 น.
รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์คือเสน่ห์อันหอมหวานสำหรับการเดินทางออกไปพบเจอและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ บนโลกอยู่เสมอโดยย่างก้าวของการทรรศนาจรในวันนี้ได้ปักหมุดประสบการณ์ใหม่ไว้ที่ ความเลิศรสระดับตำนานบนดินแดนมังกรของไทยกับภัตตาคารรุ่นบุกเบิกบนถนนเยาวราชที่สร้างชื่อจนกลายเป็นที่ยอมรับทั้งจากชาวไทยชาวจีนขนานแท้ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งทุกคนต่างประทับใจถึงความโดดเด่นในเรื่องรสชาติ ความสด การบริการ การตกแต่ง และศิลปะการปรุงแต่งอาหารและจัดจานอาหารในแบบฉบับจีนกวางตุ้งได้อย่างนุ่มลึกและมีรสนิยมดั่งเช่นต้นตำรับ“ภัตตาคาร เชียงการีลา เยาวราช”

MP32-3271-7 จากการเรียบเรียงเคียงถามคุณวิทวัส มังคลาดผู้จัดการสาขา ภัตตาคาร เชียงการีลา เยาวราช ถึงจุดเริ่มต้นและความเป็นมาของภัตตาคารดังกล่าว โดยผู้จัดการท่านนี้เผยว่าลองมองย้อนไปเมื่อ 50 ปีที่แล้วทำเลแห่งนี้ยังเป็นที่โล่งและว่างเปล่า แม้จะมีนักท่องเที่ยวและนักค้าต่างแดนมาเยือนบ่อยครั้ง แต่มีเพียงโรงแรมเท่านั้นที่เปิดให้บริการ และด้วยความมุ่งมั่นผสมผสานกับวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ “คุณมานะพจชมานะวงศ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัทภัตตาคาร เชียงการีลา กรุ๊ป จึงได้ตัดสินใจเปิดภัตตาคารอาหารขึ้น เพื่อตอบโจทย์รสชาติด้านอาหารอันเลิศรสและการเติบโตของตลาดในย่านดังกล่าวด้วยความเท่าทัน ภายใต้ชื่อ “เชียงการีลา” โดยเลือกทำเลเยาวราชเป็นสาขาแรก ก่อนที่จะต่อยอดเป็นสาขาอื่นๆ ในปัจจุบัน อาทิ ธนิยะ สีลม ช่องนนทรี เป็นต้น

MP32-3271-8 “ถ้านึกถึงอาหารจีน ต้องภัตตาคารเชียงการีลา”คำกล่าวที่มุ่งมั่นของผู้จัดการร้านทำให้เราไม่รอช้าที่จะหยิบเมนูเด็ดของร้านมาเปิดดูเพื่อสั่งอาหารโดยแคมเปญหลักที่ทำให้เราต้องสะดุดตาและเลือกมาลิ้มรสคือ อาหารชุดพิเศษฉลองครบรอบ 48 ปีภัตตาคาร เชียงการีลา เยาวราช ซึ่งชุดดังกล่าวเพียบพร้อมไปด้วย ออร์เดิร์ฟสูตรพิเศษ 4 อย่าง ประกอบไปด้วย กระเพาะปลาผัดแห้ง ปลาเงินทอด ซี่โครงหมูฮ่องเต้ และแปะก๊วยพริกเกลือ ซึ่งทั้งหมดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสด สะอาดและสวยงาม พร้อมเรียกน้ำย่อยในทุกอณูความรู้สึกของโสตประสาทให้เตรียมพร้อมต่อการลิ้มลองรสชาติแห่งความสุขครั้งนี้ถัดมาพบกับเมนูพระกระโดดกำแพง ส่วนผสมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากอาหารทะเลอย่าง หูฉลาม,ปลิงทะเล, เห็ดหอม, หอยเป๋าฮื้อและกระเพาะปลาซดน้ำซุปร้อนๆ จากสมุนไพรจีนหลากหลายชนิดควบคู่ไปด้วย การันตีได้เลยว่าคุณจะได้รับทั้งความหอมความอร่อย และความแข็งแรงของสุขภาพ

MP32-3271-9 อย่างไรก็ดีอาหารเซตนี้เรายังยกความสดของทะเลไทยมาผสมผสานและปรุงแต่งด้วยความพิถีพิถันพร้อมกับถ่ายทอดความยิ่งใหญ่แดนมังกรด้วย กุ้งมังกรซาซิมิหม้อไฟ เนื้อปลาผัดซอส XO บะหมี่ราดน้ำหัวกุ้งมังกร ยิ่งไปกว่านั้นเมนูเป็ดอันเลื่องชื่อจากภัตตาคารแหง่ นีถู้กนำ มาเสิร์ฟในรูปแบบของเมนู เป็ดปักกิ่งและเป็ดผัดเชียงการิลา นอกจากอาหารคาวความคุ้มค่าของชุดเมนูนี้ยังมีอาหารหวานอีก 2 ชนิดคือ แปะก๊วยรังนกมะพร้าวอ่อนและขนมเปี๊ยะเชียงการีลา สำหรับเมนูอาหารสุดพิเศษชุดนี้สามารถรับประทานอาหารได้ทั้งแบบ 5 ท่าน และ 10 ท่าน ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน และการเจรจาทางธุรกิจ ถือได้ว่าผู้ที่ได้มาสัมผัสจะหลงรักรสชาติอันกลมกล่อมและเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์จีนกว้างตุ้งแบบนี้ได้อย่างไม่รู้ลืม

MP32-3271-6 เสน่ห์ของภัตตาคารแห่งนี้มีหลากหลายมุมมองที่ทำให้เรารู้สึกอัศจรรย์และประทับใจเมื่อมาเยือน ยกตัวอย่างเช่น การมีเมนูอาหารที่มากถึง 200 เมนู ตอบโจทย์รสชาติแห่งความสุขทั้งชาวไทย ชาวจีนและชาวต่างชาติ ด้านภาพรวมการตกแต่งภายในมุ่งเน้นการใช้โทนสีแดงและสีเหลือง ซึ่งแสดงออกถึงความโดดเด่นของ Chinese Style พร้อมกันนี้สีดังกล่าวตามทัศนคติชาวจีนยังเป็นสีมงคล ดูแล้วมีพลัง ทั้งนี้บริเวณผนังได้เสริมรายละเอียดทางศิลปะด้วยงานแกะสลักจากสัตว์มงคลอย่าง มังกร นกยูง รวมทั้งภาพวาดเกี่ยวกับเป็ดโดยในส่วนของเป็ดนั้นคือสัตว์นำโชคของผู้ก่อตั้งเพราะในระยะแรกของการสร้างเนื้อสร้างตัวผู้ก่อตั้งได้เป็นพ่อค้าขายเป็ดมาก่อนนั่นเอง และที่สำคัญได้ถ่ายทอดและปักหมุดความโดดเด่นในเรื่องอาหารที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ที่ดีในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน

MP32-3271-4 และเคล็ดลับสู่ความสำเร็จสำหรับการดำเนินการสร้างความสุขด้านรสชาติอาหารสไตล์จีนกวางตุ้งกว่า 48 ปี นั้น คือ ความสดของวัตถุดิบที่เราคัดสรรจากแหล่งตลาดคุณภาพ การพัฒนาข้อผิดพลาดในทุกวันเพื่อใส่ใจในทุกความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนการให้บริการอย่างเป็นมิตรนับตั้งแต่ย่างก้าวแรกก้าวเข้าสู่ร้าน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองที่นั่งสาขาเยาวราช สามารถติดต่อได้ที่ 02-224-5933, 02-224-5807 รวมทั้งช่องทางออนไลน์ www.shangarilagroup.com. เปิดประสบการณ์ใหม่กับความอร่อยระดับตำนานที่ยกเอาความสด สะอาดสไตล์จีนกวางตุ้งมาถ่ายทอดบนจานอาหารได้อย่างสร้างสรรค์ เชียงการีลา เยาวราช

MP32-3271-3 MP32-3271-2 MP32-3271-1 MP32-3271-5 จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,271 วันที่ 18 - 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560